Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi Siêu Cúp TBN – Sevilla vs Barca: Niềm tin sức trẻ

Thứ Bảy 14/08/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga 2010/11 sẽ được khởi động bằng trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Sevilla (vô địch Cúp Nhà vua) và Barcelona (vô địch La Liga). Nhưng thay vì những cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai đội như mùa trước (4 lần gặp nhau), đêm nay nhiều khả năng Barca sẽ thi đấu “hòa nhã” để kiếm được kết quả thuận lợi, vừa đủ để tạo cơ hội cho các trụ cột trở lại đánh bại Sevilla ở lượt về tại Nou Camp.

 Mặc cho BLĐ Barca kêu gào phản đối, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vẫn kiên quyết triệu tập 7 cầu thủ Barca cho chuyến giao hữu “hành xác” với Mexico. Hậu quả, toàn bộ các cầu thủ từng giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 trong đội hình Barca đều đã bị vắt kiệt sức và không được Pep điền tên trong đội hình tham dự lượt đi siêu cúp TBN.

Có thể khẳng định, ở thời điểm này, HLV Guardiola dường như chẳng muốn đá trận Siêu cúp khi trong tay ông chỉ còn chưa đến 10 cầu thủ lành lặn trong đội hình một. Vì vậy, HLV Guardiola đã phải triệu tập tới 9 cầu thủ từ Barca B, kết hợp với những người tương đối còn khỏe như Maxwell, Keita, Milito, Abidal.. Trong khi Alves, Messi, Bojan và Ibra là những cái tên đáng chú ý nhất thường được đá chính ở mùa giải trước.

 

Barcelona đang gặp khủng hoảng về lực lượng, nhưng họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2 liên tiếp giành Siêu cúp quốc gia, cũng như vượt qua đại kình địch Real Madrid về số lần đoạt cúp này (cả 2 đội đều có 8 lần vô địch). Bởi, trong các trận giao hữu mùa Hè vừa qua (1 trận ở Na Uy, 2 trận ở châu Á), các cầu thủ Barca B đã thể hiện được rất nhiều điểm tích cực. Guardiola hoàn toàn có thể bố trí một đội hình ra sân toàn Barca B mà không sợ chất lượng quá tệ. Hàng thủ có Ilie, Sergi Gomez, Fontas, Muniesa, chưa kể còn Dalmau, Armando trên ghế dự bị. Hàng tiền vệ thì quá dồi dào, với gần nửa tá cầu thủ Jonathan, Sergi Roberto,Victor Vazquez, Victor Sanchez, Riverola, Thiago... cho chỉ 3 vị trí. Còn trên hàng tiền đạo, Nolito, Soriano, Edu Oriol hay Tello đều đã ít nhiều chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình.

Trong khi đó dù không chịu ảnh hưởng quá lớn về thể lực trong “cơn bão” World Cup và chuyển nhượng, nhưng Sevilla lại đang trong tâm trạng “nửa muốn thắng nửa muốn không” khi trận play-off tranh suất dự vòng bảng Champions League đang đến rất gần (Sevilla gặp SC Braga vào giữa tuần tới). Vì thế, họ khó có thể lặp lại kỳ tích đánh bại Barca 3-0 ở Siêu cúp châu Âu năm 2006 (điều thú vị là 2 cầu thủ toar sangs trong trận đấu năm 2006 cho Sevilla là Alves và Adriano – hiện đang khoác áo Barca).

Sanchez Pizjuan là “thánh đường” của Sevilla, nhưng cũng là điểm đến yêu thích của Barcelona dưới thời HLV Guardiola. Họ toàn thắng ở cả 3 lần hành quân tới đây, trong đó có chiến thắng đậm 3-0 mùa 2008/09 cùng hai thắng lợi sít sao 1-0 (cúp nhà Vua mùa trước) và 3-2 (giúp Barca đăng quang La Liga 2009/10). Còn trong 23 lần chạm trán gần đây, Barca cũng đã thắng 13, hòa 5 và chỉ để thua 5 trận.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop; Dabo, Squillaci, Navarro, Luna; Navas, Renato, Zokora, Capel; Kanoute, Luis Fabiano.

Barca: Mino; Alves, Milito, Abidal, Maxwell; Dos Santos, Keita, Thiago; Messi, Ibrahimovic, Bojan.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X