Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: Vũ khí hạng nặng của người Madrid

Thứ Hai 18/03/2013 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Bernabeu, Modric đã khiến cho các fan của đội bóng Hoàng gia như phát điên. Sau pha phá bóng của các hậu vệ Mallorca, tiền vệ người Croatia khống chế bóng với một lực tác động vừa đủ để đưa trái bóng vào trạng thái nửa nẩy. Ngay sau đó là một cú ra chân phải cực kì uy lực. Trái bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của Mallorca và thủ thành Aouate không biết làm gì hơn ngoài việc ngỡ ngàng nhìn bóng bay vào lưới.

10 ngày trước, tại Old Trafford, sau một loạt những pha xử lý, Modric đã tung ra một cú sút tuyệt vời. De Gea, người đã chơi cực xuất sắc, đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể chạm vào bóng vì quỹ đạo bay quá khó chịu. Những người Madrid có mặt ở Old Trafford khi ấy như muốn nổ tung. Bàn thắng tuyệt vời của Modric đã mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real để rồi sau đó, họ rời nước Anh với tấm vé vào tứ kết Champions League.

Modric đang tỏa sáng rực rỡ cùng Real
Modric đang tỏa sáng rực rỡ cùng Real

Ngay sau bàn thắng tuyệt vời vào lưới của Mallorca, trang báo điện tử Marca đã xuất bản một serie những siêu phẩm sút xa trong sự nghiệp của Modric. Ở Bernabeu, tiền vệ người Croatia mới chỉ có 2 lần làm được điều đó, nhưng trong màu áo Tottenham và Dinamo Zagreb cũng như ĐT Croatia, anh đã không ít lần khiến người hâm mộ phải sửng sốt bằng những bàn thắng được ghi ở những vị trí không tưởng.

Điểm chung trong những cú dứt điểm từ xa của Modric chính là việc anh không cần đến quá nhiều đà. Cái cổ chân cực dẻo luôn giúp cho Modric tung ra một lực tác động cực mạnh vào trái bóng. Không những vậy, với những cú đá lai một chút má trong, trái bóng thường đi cuộn và khá khó chịu. Thành ra, nếu như những cú đá của Modric đi trúng khung thành, sẽ rất khó cho các thủ môn có thể cản phá.

Hiện tại ở Real Madrid, hai tiền vệ trung tâm là Alonso và Khedira không mạnh trong những tình huống sút xa. Oezil lại càng không giỏi ở khâu này. Thông thường, các bàn thắng được ghi ở ngoài vòng cấm thường đến từ đôi chân của Ronaldo, người đã khẳng định được uy lực trong những cú đã đại bác. Nhưng Ronaldo không phải trận đấu nào cũng tỏa sáng và điều đó đã khiến Mourinho phải tìm thêm những phương án mới.

Modric đã sẵn sàng để trở thành một phương án tấn công mới cho Mourinho. Hai trận đấu liên tiếp ra sân, Modric có 2 bàn thắng tuyệt vời từ những cú sút xa. Cảm giác bóng đã trở lại với Modric. Những màn trình diễn trước M.U và Mallorca là lời khẳng định cho đẳng cấp của ngôi sao người Croatia. Anh cho thấy có thể sẽ là một thứ vũ khí hạng nặng cho đội quân của Mourinho trong những trận chiến trước mắt.

Modric đã thực sự hòa nhập, Mourinho đã có thể hài lòng. Real sẽ có 2 trận đấu quan trọng ở tứ kết Champions League với Galatasaray cũng như trận chung kết cúp Nhà Vua với Atletico Madrid. Bên cạnh đó, họ cũng không muốn buông xuôi Liga sau khi đã có được vị trí thứ 2 từ tay Atletico. Real Madrid sẽ chiến đấu hết mình cho những trận chiến cuối cùng và sự thăng hoa của Modric sẽ mang lại cho họ thêm sự tự tin ở chặng đường phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X