Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric - "Tàu con thoi" của Real

Thứ Bảy 08/02/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cỗ máy Real đang hoạt động rất trơn tru dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Các mắt xích trong toàn đội thi đấu ấn tượng, mà nổi bật nhất trong thời gian qua là tiền vệ Luka Modric.

modric bale
 

Ngôi sao người Croatia đã có một trận đấu tuyệt vời trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Real trước đại kình địch cùng thành phố, Atletico Madrid tại lượt đi bán kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trước đó, trong trận hòa 1-1 trên sân San Mames của Athletic Bilbao tại La Liga hồi cuối tuần trước, Modric cũng như các đồng đội của mình bị chỉ trích khá nhiều do không thể đánh bại được đội bóng xứ Basque bởi thi đấu khá thụ động.

Để tránh đi vào vết xe đổ trong trận đấu với Athletic Bilbao, ở trận tiếp đón Atletico, HLV Carlo Ancelotti đã chỉ đạo các cầu thủ của mình thi đấu với tốc độ cao hơn, hàng tiền vệ thi đấu nhanh hơn để có thể giành quyền kiểm soát bóng tại khu trung tuyến. Ba tiền vệ được chỉ đạo gây áp lực thường xuyên lên các hậu vệ đối phương.

Chính lối chơi đó đã khiến các cầu thủ Atletico không thể triển khai bóng như cách mà họ thường làm, điều này cũng giúp Modric giải thoát được khỏi nhiệm vụ phòng ngự của mình và thi đấu thoải mái hơn tại khu trung tuyến.

Còn nhớ ở mùa giải trước Modric không thường xuyên được sử dụng khi mới tới Real, tiền vệ 29 tuổi chỉ thực sự tỏa sáng khi ghi bàn thắng giúp Real đánh bại M.U tại Champions League. Tuy nhiên, khi ấy Modric vào sân từ băng ghế dự bị. Kể từ đó, cựu cầu thủ Tottenham đã có được một vị trí ra sân thường xuyên hơn. Ở mùa này, do Xabi Alonso thường xuyên chấn thương nên Modric đã có nhiều cơ hội được thử sức và trở thành một phần không thể thiếu của đội. Tính đến thời điểm hiện tại, Modric đã có 1 bàn thắng, 7 đường kiến tạo sau 30 trận ra sân ở mùa giải năm nay.

Ngoài những con số thống kê chi tiết, sự có mặt của Modric cũng giúp hàng tiền vệ Real trở nên cân bằng hơn nhờ việc tích cực lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, những đường phát động tấn công của tuyển thủ Croatia cũng không hề kém cạnh người đồng đội Alonso.

Trong trận đấu với Atletico hôm thứ Tư vừa qua, chính Modric đã có một tình huống cứu bàn thua mười mươi. Thời điểm đó Real đang dẫn 2-0, đội khách Atletico được hưởng một quả đá phạt, trung vệ Godin đã đánh bại được Pepe để đánh đầu đưa bóng khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Casillas và bay vào khung thành. Rất may cho Los Blancos là thời điểm đó Modric đã kịp thời đánh đầu giải nguy. Chắc chắn thành tích giữ sạch lưới 772 phút của đội trưởng Casillas mang rất nhiều công sức của tiền vệ mang áo số 19. Ngoài tình huống cứu thua đó, Modric còn có được 3 tình huống tắc bóng thành công (nhiều nhất đội), 8 tình huống thu hồi bóng thành công, 4 pha đi bóng thành công và có được 4 cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là không ghi được bàn thắng nào.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X