Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: "Số 10" hoàn hảo của Real

Thứ Tư 26/02/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đêm nay sẽ xung trận, Luka Modric cũng vậy, và thật ngạc nhiên khi hai sự trở lại ấy được kỳ vọng như nhau.

Khác biệt 12 tháng

Nếu làm một cuộc khảo sát những người ủng hộ Real Madrid về cầu thủ xuất sắc nhất của họ trong mùa giải này, rất có thể cái tên Luka Modric sẽ lấn át tất cả những siêu sao như Ronaldo hay Gareth Bale.

modric
 

Liệu một năm về trước có ai ở Madrid nói rằng họ yêu mến Luka Modric? Gần như là không. Cái giá 33 triệu bảng của anh khi đó đã bị lãng quên, thay vào đó là mối đe dọa mất vị trí thi đấu và bị đẩy khỏi Bernabeu sau những màn trình diễn nhạt nhòa. Độc giả của MARCA đã bầu Modric là tân binh tồi nhất của năm.

Tua cuộn băng thời gian đi 12 tháng, và chúng ta đang được nhìn thấy một bức tranh hoàn toàn khác. Modric không thể bị thay thế trong con mắt của Carlo Ancelotti, và giờ những khán đài khó tính của Bernabeu đang gọi tên anh, đang đòi Real hãy trao cho anh một trong những chiếc áo quý giá nhất về mặt biểu tượng trong bóng đá: Áo số 10. Số 19 của Real có thể sẽ trở thành số 1+9 không lâu nữa.

Rất nhiều người, trong đó có cựu giám đốc thể thao Pedrag Mijatovic đã coi Modric là cầu thủ quan trọng bậc nhất bên cạnh Cristiano Ronaldo. Và sau khi cả hai người cùng vắng mặt ở trận gặp Elche, toàn thành Madrid đang háo hức chờ xem cả hai trong trận làm khách Schalke cũng như trận derby Madrid.

Trả lời kênh BBC, Modric nói: “Tôi có một vài khó khăn ban đầu. Không có tập huấn trước mùa, tự tập một mình ở London, đến Madrid muộn và cần thời gian để sắp xếp xong mọi chuyện cá nhân. Tôi biết sớm hay muộn mình cũng sẽ chứng minh được khả năng và cho mọi người thấy tại sao tôi ở đây. Tôi có rất nhiều sự ủng hộ từ HLV Mourinho. Ông ấy làm tất cả để tôi cảm thấy vui vẻ ở đây, giúp tôi hòa nhập nhanh chóng và khi tôi đã đủ thể lực, không còn một mối lo ngại nào về chiến thuật mà ông ấy áp dụng nữa vì tôi đã nắm bắt hết”.

Thế nhưng mọi sự thay đổi cần phải có một bước ngoặt, và bước ngoặt đó đến ở vòng 1/8 Champions League trước Man United. “Khi tôi vào sân từ ghế dự bị, tôi đã ghi bàn thắng đó và chúng tôi ghi thêm bàn nữa để lội ngược dòng thắng 2-1. Bắt đầu từ đó, mọi người đã nhìn thấy khả năng của tôi, và sự nghiệp của tôi đã tiến triển từ đó”.

Đó là một cú sút xa gần khu chữ D đưa bóng đập cột dọc trái và bay vào trong khung thành United. Bàn thắng ấy đã mở đầu cho những bàn thắng của Modric, với điểm chung là đều từ ngoài vòng cấm.

Nghệ sĩ mang tinh thần đấu sĩ

Vẻ ngoài thấp bé nhẹ cân và lối chơi nghệ sĩ của Modric khiến người ta gọi anh là “tiểu Mozart”, thế nhưng bên trong Modric là một thể chất hết sức bền bỉ và một tinh thần mạnh mẽ. Ở Tottenham, Luka là một hộ công kiến thiết, nhưng tại Madrid, anh trở thành một tiền vệ toàn năng.

Thực tế là Luka đã có nhiều cú tắc bóng ở La Liga (56) nhiều hơn bất cứ đồng đội nào. Tỷ lệ tắc bóng trung bình của Modric là 2,86/trận, cao hơn tỷ lệ của bất kỳ mùa giải nào kể từ khi anh rời Dynamo Zagreb năm 2008. Trong khi chất lượng tấn công của Modric vẫn tiếp tục được thể hiện qua khả năng phân phối bóng. Anh chuyền chính xác 90%, tỷ lệ cao nhất giữa những cầu thủ có từ 5 kiến tạo trở lên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, và có 878 đường chuyền bên phần sân đối phương, cao nhất đội hình Real.

Đêm nay, Real Madrid sẽ đến Đức để làm khách trước Schalke 04. Đức là mảnh đất dữ cho đội bóng Hoàng gia trong gần 15 năm qua. Nhưng với Luka Modric xuất phát, các Madridista có thể tin tưởng. Ở đấu trường này và cũng vòng đấu này 12 tháng trước, Modric đã trở thành một “galactico” trong lòng người Madrid. Kể từ đó, Modric là AMOR-dric (Modric tình yêu).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X