Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Real: Nhạc trưởng đến trễ, tam tấu lạc nhịp

Thứ Hai 23/03/2015 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, trận Siêu kinh điển đã chứng kiến sự trở lại của Luka Modric, và phải chăng nếu anh bình phục sớm hơn thì có lẽ Real đã không phải trắng tay ra về.

Hôm qua, trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid đã diễn ra với chiến thắng 2-1 giành cho đội chủ sân Nou Camp. Tỷ số này là hoàn toàn xứng đáng với những gì cả hai đội đã thể hiện trên sân, thậm chí Barca đã có thể thắng đậm hơn nếu như Neymar không phung phí quá nhiều cơ hội. Tuy nhiên với Real, họ cũng đã có thể kết thúc trận đấu với ít nhất 1 điểm nếu như không suy sụp quá nhanh trong hiệp hai. Nguyên nhân cho sự tụt lùi của Kền kền trắng được tạo nên bởi nhiều yếu tố, nhưng một trong những yếu tố then chốt chính là sự xuống sức của Luka Modric.

sieu kinh dien hinh anh
Nếu Luka Modric trở lại sớm hơn thì có lẽ Real đã không thất bại trước Barca

Tiền vệ người Croatia đã trở lại sau chấn thương từ hồi đầu tháng Ba, tuy nhiên hai trận đấu trước đó của anh không nói lên nhiều ý nghĩa. Trận gặp Schalke, Modric chỉ được vào sân từ ghế dự bị và thi đấu 38 phút, trong khi đó đối thủ Levante cuối tuần trước là quá yếu và không thể đo lường được khả năng của cầu thủ số 19 sau thời gian dài dưỡng thương. Chỉ đến trận El Clasico, người ta mới có thể đánh giá đúng thực lực của Modric cũng như tầm ảnh hưởng của anh tới lối chơi của toàn đội. Và quả thật, sự có mặt của “nhạc trưởng” Modric đã làm cho lối chơi của Real trở nên nhịp nhàng hơn nhiều.

Thi đấu dưới sức ép của hơn 98.000 CĐV trên sân Nou Camp và đối đầu với một Barca đang thi đấu thăng hoa, Modric vẫn thi đấu cực kỳ hiệu quả và giúp cho Real có một thế trận không hề tồi trước đại kình địch. Thậm chí khi Los Blaugrana bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Jeremy Mathieu, các học trò của HLV Carlo Ancelotti vẫn chơi cực kỳ bình tĩnh và không bị cuốn vào lối đá của đối thủ nhờ có sự điều tiết của Modric. Chính anh là người đã châm ngòi cho đợt tấn công dẫn đến bàn thắng gỡ hoà của Real khi có đường chọc khe chuẩn mực để Karim Benzema băng xuống, sau đó giật gót điệu nghệ giúp Ronaldo có bàn thắng thứ 15 trong những trận Siêu kinh điển. Kể cả trong suốt những phút thi đấu sau đó, đội bóng áo trắng cũng là người thi đấu lấn lướt hơn, kết thúc hiệp một tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai bên là cân bằng 50-50, trong khi đó Real còn sở hữu nhiều cú sút cầu môn hơn Barca (7 so với 6). Thậm chí cho tới đầu hiệp hai, các cầu thủ khách vẫn thi đấu cực kỳ tự tin và người ta thấy lần đầu tiên tam tấu BBC mới lại trình diễn một bộ mặt khả quan đến như thế.

Tuy nhiên khoảnh khắc xuất thần của Luis Suarez đã làm đảo lộn tất cả, và từ đây mọi việc đều chống lại Real. Thời gian không ủng hộ những đôi chân mệt mỏi của Los Blancos, trong số đó có cả Luka Modric. Cựu cầu thủ Tottenham nhanh chóng cho thấy sự xuống sức để rồi lối chơi của Real dần dần trở nên bế tắc trước hàng phòng ngự có chiều sâu của Barca. Kể từ thời điểm nhận bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Ancelotti gần như chỉ có 2 tình huống dứt điểm đáng chú ý của Ronaldo ở phút 58 và Benzema ở phút 78. Cặp đôi này cũng là những người thi đấu năng nổ nhất bên phía đội khách và nếu như họ có được một người cấp đạn thực sự tốt, có lẽ Real đã không phải trắng tay rời khỏi Bernabeu.

sieu kinh dien hinh anh 2
Nếu như Modric không xuống sức quá sớm, có lẽ tam tấu BBC đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Thực tế, đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến Ronaldo và Benzema phối hợp với nhau tốt như thế. Ngoài pha bóng như đá tập dẫn tới bàn gỡ hoà ở hiệp một, cả hai còn làm chao đảo khung thành của Claudio Bravo trước đó khi Benzema chuyền bóng để Ronaldo dứt điểm dội xà ngang. Trong những phút còn lại, cả hai cũng là những nhân tố chính trong các đợt tấn công của Kền kền trắng, thậm chí tổng số lần sút cầu môn của họ cũng chẳng thua kém cặp Suarez-Neymar là bao (7 so với 8), họ chỉ thiếu một người có khả năng phân phối bóng tuyệt vời như Lionel Messi. Gareth Bale không thể đảm nhiệm vai trò ấy, thực chất cầu thủ người xứ Wales cũng thi đấu khá năng nổ và là điểm chốt để HLV Ancelotti xoay chuyển giữa hai sơ đồ 4-4-2 và 4-3-3, nhưng những bước chạy của anh trở nên vô nghĩa nếu như không có “người vận chuyển” Luka Modric.

Trước trận đấu hôm qua, giả sử như Modric trở lại sớm hơn dự kiến một vài tuần và hoàn toàn khoẻ mạnh, có lẽ tam tấu BBC cũng đã có thể toả sáng như những gì mà đối thủ MSN bên kia chiến tuyến làm được. Real đã có những thời điểm vươn lên cực kỳ mạnh mẽ trong trận Siêu kinh điển đêm qua, nhưng cuối cùng họ lại nhanh chóng lụi tàn vì Modric không thể duy trì thể lực trong suốt 90 phút thi đấu. Người nhạc trưởng đã đến chậm trong buổi hoà tấu kinh điển tại Nou Camp, và điều đó khiến cho tam tấu BBC lạc nhịp.

Nhưng dù sao đi nữa cơ hội cho Real cũng chưa hẳn là đã hết. Từ giờ tới hết mùa giải, các đối thủ của Real tại BXH La Liga chỉ còn lại Valencia là đáng gờm, trong khi đó Barca vẫn phải cực kỳ dè chừng trong những cuộc đối đầu với những Sevilla, Valencia, Atletico Madrid và cả Athletic Bilbao, đội bóng chuyên ngáng chân những ông lớn. Luka Modric và các đồng đội vẫn có thể lật ngược thế cờ, và khi người nhạc trưởng trở lại với phong độ đích thực, không ai biết được màn trình diễn của bộ ba BBC sẽ nguy hiểm tới nhường nào.

Xem lại trận Barcelona 2-1 Real Madrid (vòng 30 Premier League)

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X