Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: Hồi sinh với Ancelotti

Thứ Ba 03/09/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa giải, có 6 cầu thủ Real Madrid được HLV Ancelotti sử dụng trọn vẹn 283 phút (tính cả thời gian bù giờ của từng hiệp đấu). Những người này có Cristiano Ronaldo, Diego Lopez, cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos, tân binh Isco và tiền vệ Luka Modric.

Modric đang hồi sinh dưới bàn tay Ancelotti.
Modric đang hồi sinh dưới bàn tay Ancelotti.

Trong số này, nếu xét về mức độ nổi bật, Modric chỉ kém Isco, người đã khởi đầu sự nghiệp ở Bernabeu bằng 3 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định. Sự khác biệt về mức độ nổi bật của Modric so với Isco thực tế chỉ là bàn thắng. Nếu xét về tính ổn định trong 3 trận đấu đã qua, Modric không kém bất kỳ một đồng đội nào.

Xét riêng trận thắng Bilbao, dù Isco ghi cú đúp và Benzema có hai pha kiến tạo, nhưng Modric mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Real. Không bàn thắng, và không một pha kiến tạo sau 3 trận, nhưng ảnh hưởng mà Modric tạo ra là chiến thuật. Tiền vệ 27 tuổi người Croatia đang đóng vai trò gần như thay thế, trong việc giúp Ancelotti vận hành cỗ máy Real.

Trong bối cảnh Xabi Alonso chấn thương dài ngày, tân binh Aiser Illarramendi chưa đá phút nào, Khedira cũng gặp vấn dề sức khỏe, Modric là lựa chọn duy nhất đáng tin cậy với Ancelotti. Casemiro đã gây được ấn tượng mạnh trong giai đoạn thử nghiệm mùa hè, nhưng trước phong độ xuất sắc của Modric, cầu thủ trẻ người Brazil buộc phải chấp nhận việc tham dự ba trận đấu chính thức từ băng ghế dự bị.

Chưa thể nói Modric đã hoàn toàn thay thế được vai trò của Xabi Alonso, nhân tố quan trọng nhất trung tuyến Real suốt 4 mùa giải trước đó, nhưng ít nhất cầu thủ người Croatia đang giúp Ancelotti hoàn toàn yên tâm. Trong 3 trận đấu, Modric thực hiện thành công 181 đường chuyền, chiếm 12,14% tỷ lệ các pha chuyền bóng chính xác của đội bóng. Đây là con số không nhỏ, khi Modric đá thấp nhất hàng tiền vệ Real và các đối tác của anh luôn thay đổi (Khedira, Isco và cả Oezil).

Thất bại với Mourinho có thể đã tạo động lực để Luka thể hiện mình cùng Carletto, và cho đến thời điểm này anh đang đạt được những gì mình muốn. Trong đó, Modric luôn kết hợp rất tốt với Isco, vượt xa khi đá cùng Oezil - dù họ có thời gian một năm ở bên nhau. Đặc biệt, khi Isco đá hộ công và Modric phía sau thì Real luôn rất mạnh về tấn công trung lộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X