Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez trên đường tới Real Madrid?

Thứ Sáu 22/11/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Real Madrid muốn chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp nữa không còn là điều quá mới mẻ. Vấn đề chỉ là họ sẽ chọn ai mà thôi. Theo tờ Marca, HLV Carlo Ancelotti đã “chấm” Luis Suarez của Liverpool. Đây không phải là một thương vụ quá khó của Real Madrid, bởi đội bóng chủ quản của Suarez là Liverpool đã “bật đèn xanh” để chân sút người Uruguay ra đi.

Luis Suarez đã sẵn sàng để tới Bernabeu?
Luis Suarez đã sẵn sàng để tới Bernabeu?

Suarez chỉ muốn tới Real Madrid

Không phải tới lúc này Real Madrid mới bày tỏ sự quan tâm tới Suarez. Tiền đạo của Liverpool đã từng đến rất gần với Real Madrid trong mùa Hè vừa qua, khi hai bên đã đạt được một thỏa thuận miệng. Người đại diện của Suarez là Pere Guardiola thậm chí đã đàm phán xong với Real về thời hạn hợp đồng cũng như mức lương. Nhưng vụ chuyển nhượng đình đám với Gareth Bale sau đó đã khiến Real ngãng ra và cuối cùng họ từ bỏ hẳn Suarez.

Hơn nữa, thương vụ trị giá 100 triệu euro với Bale khiến Real không thể bỏ ra thêm nhiều tiền nữa cho một bản hợp đồng lớn khác, cho dù sau đó họ đã gỡ gạc bằng cách bán Mesut Oezil cho Arsenal. Tuy nhiên, Suarez chưa bao giờ lọt khỏi tầm mắt của Real mà bằng chứng là cách đây 1 tháng, HLV Ancelotti đã điền tên tiền đạo người Uruguay vào vị trí số 1 trong danh sách mua sắm của ông.

Thuận lợi cho Real là Suarez chỉ muốn tới Bernabeu. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, cựu tiền đạo của Ajax đã từ chối mọi lời đề nghị bởi anh chỉ muốn đầu quân cho đội bóng áo Trắng. Anh thậm chí còn đạt được một thỏa hiệp với Liverpool. Theo đó, Suarez vẫn sẽ cống hiến hết sức mình cho đội bóng áo Đỏ, nhưng nếu Real Madrid đến Anfield với lời đề nghị trị giá ít nhất 47 triệu euro, Liverpool sẽ để anh ra đi.

Suarez và Real thực sự cần nhau?

Bán Gonzalo Higuain cho Napoli cũng đồng nghĩa với việc HLV Ancelotti chỉ còn đúng 1 trung phong đẳng cấp trong đội hình là Karim Benzema bởi Alvaro Morata dù thế nào vẫn chỉ mới ở dạng tiềm năng. Với một đội bóng giàu tham vọng như Real, như vậy là quá ít.

Theo tờ Marca, HLV Ancelotti muốn bổ sung ít nhất 1 trung phong đẳng cấp trong mùa Hè tới, thậm chí là ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Và Suarez là người có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của chiến lược gia người Italy.

Chân sút người Uruguay có thể được coi là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay. Ngoài bản năng săn bàn bẩm sinh, Suarez còn là một chân chuyền có hạng, và có thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội. Anh cũng là mẫu cầu thủ có thể một mình tạo ra đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân siêu đẳng cùng sự láu cá khó ai bì kịp. Suarez hiện đang đạt phong độ rất cao khi đã ghi tới 8 bàn trong 6 trận gần nhất để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League cùng với Aguero và Sturridge dù bị treo giò 6 trận đầu mùa.

Sau quãng thời gian đáng thất vọng hồi đầu mùa, Benzema đang dần hồi sinh và chơi khá tốt. Nhưng vấn đề là chân sút người Pháp có thể sa sút vào bất cứ lúc nào, như sự thất thường của anh kể từ khi đến Bernabeu cách đây 4 năm. Ngay cả ở thời điểm phong độ cao nhất, Benzema cũng khó có thể chơi tốt như Suarez hiện nay.  Và quan trọng hơn cả, Benzema cần một đối thủ cạnh tranh để không rơi vào tình trạng tự mãn. Real vẫn còn một chân sút đầy tiềm năng là Morata nhưng HLV Ancelotti lại không thật sự tin tưởng vào tiền đạo trẻ này.

“Lăn tăn” duy nhất của Real ở thương vụ này có lẽ là cá tính của Suarez, cầu thủ đã gây ra không dưới 10 scandal trong sự nghiệp. Nhưng nếu sân Bernabeu có thể chấp nhận một cá tính thậm chí còn gây tranh cãi hơn nhiều là Jose Mourinho, thì tại sao họ lại không thể chấp nhận Suarez?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X