Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Mảnh ghép hoàn hảo cho Galacticos

Thứ Năm 06/03/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt những mùa giải qua, CLB Real Madrid luôn ra sức theo đuổi tiền đạo người Uruguay – Luis Suarez. Và đó thực sự là một chân sút xứng đáng đứng vào hàng ngũ Galacticos.

luis suarez
 

Ở Real Madrid, với cỗ máy ghi bàn như Cristiano Ronaldo, nay lại được bổ sung thêm Gareth Bale, việc ghi bàn chưa bao giờ là mối bận tâm, ngay cả những trận cầu lớn. Tuy nhiên không thể vì thế mà hạ thấp tầm quan trọng của các tiền đạo, những người có nhiệm vụ chính là ghi bàn thắng vào lưới đối phương. Và sẽ không ngạc nhiên, khi mùa hè này, chủ tịh Florentino Perez lại dốc hầu bao để rước về thêm những ngôi sao mới cho hàng công.

Trong 5 năm thi đấu cho Real, Benzema vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào trong các trận đấu lớn. Như thế chưa thể nói đội hình của Los Blancos đã hoàn hảo. Họ cần thêm một mảnh ghép nữa ở phía trên, một khẩu pháo hạng nặng có thể nhả đạn đều đặn. Tiền đạo Pháp lại thi đấu khá thất thường, anh chơi tồi hồi đầu mùa, bắt đầu khá hơn ở quãng thời gian qua và… chưa biết sẽ thế nào sắp tới. Rõ ràng, Benzema chưa thể tương xứng với kỳ vọng, khi là một Galactico.

Morata và Jese được tính đến như các phương án dự phòng cho Benzema nhưng cả hai đều không mang lại niềm tin lớn. Trong đó, chỉ có Jese là dần thi đấu tiến bộ, đáng khen ngợi. Nhưng rõ ràng, anh chưa thể là một trung phong chính thức trong đội hình. Chính vì lẽ đó, Luis Suarez của Liverpool đã được nhắm tới, như là mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Đó là cái tên rất xứng đáng đứng vào hàng ngũ Galacticos ở Bernabeu.

Nếu không có sự toả sáng rực rỡ của Luis Suarez (ghi 24 bàn cùng 11 pha kiến tạo tại giải Ngoại hạng mùa này), chắc chắn Liverpool không thể leo lên vị trí thứ 2 sau vòng 29. Những con số thống kê hay những màn thể hiện trên sân cỏ đều chứng minh điều đó. Rõ ràng tiền đạo người Uruguay là cầu thủ số 1 ở giải hiện nay. Do đó, không khó hiểu khi anh được Real chú ý tới, và xem như mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

Suarez, nếu như chuyển tới Bernabeu thi đấu, hứa hẹn sẽ còn hoàn thiện hơn nữa. Nhờ được rèn luyện trong môi trường giàu thể lực như giải Ngoại hạng, cộng với kĩ thuật điêu luyện của mình, chân sút người Uruguay sẽ không khó để bắt nhịp với La Liga. Anh cùng với Ronaldo và Bale có thể tạo thành “mũi đinh ba” lợi hại của đội bóng Hoàng gia. Đó là một bộ ba có thể khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự nào, khi mà đều sở hữu tốc độ cùng khả năng săn bàn đáng sợ.

HLV Carlo Ancelotti nên thấy hạnh phúc nếu như đội bóng của ông có thêm cầu thủ người Uruguay này. Ngoài tài năng đã được khẳng định, anh còn dần trở nên trưởng thành, ít gây rối như trước. Hơn nữa, HLV người Ý này còn rất “mát tay” với các tiền đạo, khi ông từng đưa các ngôi sao Shevchenko, Kaka, Inzaghi,..lên một tầm cao mới. Hẳn người hâm mộ cũng đang chờ đợi khi nào họ sẽ thấy màn ra mắt của một Galactico đến từ Uruguay – Luis Suarez.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X