Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique xác nhận rời Celta để chuyển tới Barca

Thứ Bảy 17/05/2014 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của CLB Celta Vigo, Luis Enrique đã xác nhận sẽ rời băng ghế chỉ đạo đội bóng xứ Galicia để trở lại xứ Catalan dẫn dắt Barca.

luis enrique
 

Chiến lược gia 44 tuổi đã thỏa thuận xong với BLĐ đội ĐKVĐ La Liga sau cuộc gặp gỡ tại nhà riêng ở Gava hồi đầu tháng này. Gần như chắc chắn Enrique sẽ thay thế Gerardo Martino trở thành tân “thuyền trưởng” của Barca trong mùa giải 2014/15.

Nhà cầm quân này từng thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp từ năm 1996 tới 2004, và cho tới giờ vẫn còn giữ mối liên hệ mật thiết với CLB. Mặc dù khẳng định sắp chia tay Celta Vigo, nhưng ông vẫn từ chối tiết lộ điểm đến mới.

“Hôm nay là một ngày buồn”, Enrique tâm sự. “Tôi đang là HLV của Celta, và sẽ là như vậy cho tới ngày cuối cùng của mùa bóng. Tôi rất buồn khi phải thông báo điều này, nhưng cần phải như vậy bởi BLĐ sẽ có thêm thời gian chuẩn bị”.

“Không có một nguyên nhân nào thực sự đáng kể (cho sự ra đi của tôi), nhưng gia đình tôi vẫn ở Barcelona, và điều đó khiến cuộc sống thật khó khăn. Tôi chưa thể xác nhận hay phủ nhận bất cứ điều gì. Về tương lai của tôi, chưa có gì có thể khẳng định. Nếu có một thông tin nào đó, tôi sẽ thông báo ngay”.

Enrique, người đã cống hiến 5 mùa bóng (từ 1991 đến 1996) cho đội bóng Hoàng gia Real Madrid trước khi gia nhập Barca, chưa bao giờ che giấu ý định trở lại xứ Catalan. Ông cũng đã từng 1 lần đạt được nguyện vọng khi dẫn dắt Barca B 3 mùa bóng, từ năm 2008 đến 2011.

Tiếp đó, ông chuyển tới Roma, nhưng chỉ sau 1 mùa giải, ông ra đi. Nghỉ ngơi một thời gian, Enrique trở lại nghiệp huấn luyện trên cương vị “thuyền trưởng” của Celta mùa Hè năm ngoái. Thực tế là trước khi Blaugrana bổ nhiệm Martino, Enrique đã được liên hệ. Tuy nhiên khi ấy ông đã là người của đội bóng xứ Galicia, và do đó cuộc đoàn tụ đã phải tạm gác lại 1 năm trời.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X