Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique thắt chặt "thiết quân luật" tại Barcelona

Thứ Sáu 26/09/2014 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để cải thiện năng suất tập luyện của các học trò và chấn hưng phòng thay đồ, HLV Luis Enrique mới đây đã siết chặt kỉ luật tại đại bản doanh của Barcelona.

barcelona enrique
Enrique đang tạo ra một môi trường kỉ luật thép tại Nou Camp

Sau khi Barcelona có trận hoà thất vọng trước Malaga, HLV Luis Enrique hiểu rằng đội bóng của ông cần một sự cải tổ từ gốc. Để tránh khỏi việc lối đá quá dễ bị bắt bài, Barcelona cần những chiến thuật mang tính đột phá hơn, những mảng miếng nhiều màu sắc hơn. Chính bởi lẽ đó, các buổi tập của Enrique lúc này đang diễn ra tích cực, sáng tạo và đòi hỏi sự chăm chỉ hơn đến từ các cầu thủ.

Đồng thời, để rèn luyện tính kỉ luật thép trong thành phần đội bóng, HLV Luis Enrique vừa đưa ra một khung hình phạt đánh trực tiếp vào... kinh tế dành cho các cầu thủ đến muộn giờ tập trung quy định cùng toàn đội, nhất là trong những ngày Barcelona có trận đấu. Cụ thể, nếu một cầu thủ Barca đến muộn trong ngày toàn đội thi đấu, cứ 1 phút anh ta sẽ bị phạt 300 bảng. ĐIều ấy có nghĩa là chỉ cần đến muộn 15 phút, nhiều cầu thủ đã... đi tong 1 ngày lương. Thậm chí, còn số này sẽ tăng lên thành 600 và 1200 bảng nếu như các cầu thủ còn tái phạm ở lần thứ hai và lần thứ ba, những mức phạt cực kì "nặng đô".

Không chỉ dừng lại ở các hình phạt ở trên sân tập, quy định phạt theo cách này cũng được HLV Luis Enrique áp dụng trong các cuộc họp. Cụ thể, trong lần đầu các cầu thủ đến muộn giờ họp, họ sẽ bị phạt 150 bảng cho 1 phút. Trong lần thứ hai và ba, số tiền phạt lần lượt sẽ là 300 và 600 bảng/ phút. Mức tiền này, hẳn nhiên, chẳng thấm vào đâu so với mức lương mà những ngôi sao lớn như Messi, Neymar hay Suarez nhận được mỗi tuần tuy nhiên, không thể phủ nhận đây cũng là một cách để nâng cao ý thức tập luyện, khép các cầu thủ vào kỉ cương sinh hoạt trong các hoạt động chung của đội bóng.

Lúc này sau 5 vòng đấu, Barcelona của HLV Luis Enrique vẫn chưa để thủng lưới bàn nào, nhưng chỉ với 1 trận hoà thất vọng tại La Rosareda, họ đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH sau Valencia do thua sút về hiệu số bàn thắng bại. Cuối tuần này, Barca đang hừng hực khí thế để bước vào trận tiếp đón Granada trên sân nhà để khôi phục lại vị thế vừa đánh mất.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X