Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique quyết không để lộ "thiên cơ"

Chủ Nhật 08/03/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 18h00 chiều tối nay, Barca vs Vallecano tại trận đấu vòng 26 La Liga. Nếu thắng trước đội bóng thủ đô Madrid, Blaugrana sẽ chính thức phế truất ngôi đầu của Real.

Barca vs Vallecano hinh anh
Enrique quyết giữ bí mật về đội hình

Đêm qua, đại kình địch Real Madrid đã bất ngờ ngã ngựa trên sân của Athletic Bilbao, vì vậy Barcelona đang có cơ hội cực lớn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng đều giành trọn 3 điểm trước Vallecano vào hôm nay. Trước ý nghĩa quan trọng với đại diện thủ đô Madrid, chiến lược gia Luis Enrique tỏ ra hết sức thận trọng. Thậm chí cựu tiền vệ hào hoa của bóng đá TBN những năm 90 còn quyết tâm giữ bí mật đội hình thi đấu trước trận gặp Vallecano.

Đây là vòng đấu mà Barcelona sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột là Busquets và Neymar vì chấn thương và thẻ phạt. Vì vậy sẽ có những xáo trộn nhất định trong đội hình của đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên Enrique chưa tiết lộ ai sẽ đá thay những cầu thủ nói trên. Ông nói trong buổi họp báo trước trận: “Với chấn thương của Busquets sẽ có nhiều sự lựa chọn thay thế. Tôi không thể để lộ “thiên cơ” ở đây, Mascherano, Rafinha, Rakitic hay Sergi đều có khả năng thay thể Busquets. Còn ở vị trí của Neymar, Pedro không phải là lựa chọn duy nhất, chúng tôi còn nhiều cái tên chất lượng khác”.

Ngoài việc giấu kín đội hình ra sân, Luis Enrique còn tỏ ra đầy xã giao khi khen ngợi đối thủ yếu Vallecano hết lời. Thuyền trưởng của Barcelona cho biết: Có rất ít đội bóng có thể làm được Vallecano vào thời điểm hiện tại. Tôi rất ngưỡng mộ HLV Paco Jemez. Tôi đã từng không biết rằng Paco là một HLV đầy chiến lược của Vallecano. Rất ít CLB nghèo có thể có thành tích tốt và tham vọng như Vallecano, chắc chắn Paco là một HLV xuất sắc bậc nhất tại La Liga”.

Dù khen đội khách hết lời nhưng ai cũng hiểu là đó chỉ là sự thận trọng của Luis Enrique trước cơ hội vươn lên ngôi đầu BXH La Liga. Thực tế đây là trận đấu vô cùng chênh lệch về đẳng cấp tại Nou Camp, bởi Barca đã toàn thắng Vallencano trong cả 8 lần đối đầu gần nhất vào “nã” vào lưới đội bóng thủ đô Madrid tới 25 lần. Thậm chí trong chuyến hành quân đến xứ Catalan vào mùa giải trước,Vallecano đã thất bại tới 0-6 trước Blaugrana.

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X