Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: Pep Guardiola phiên bản mới?

Thứ Hai 21/07/2014 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tân thuyền trưởng Barca đã khẳng định luôn  dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò La Masia kể cả khi đội bóng chi bao nhiêu tiền đi chăng nữa để mang về một dàn sao chất lượng.

Barca đã bắt đầu tour du đấu mùa Hè và đây sẽ là cơ hội tốt nhất để Luis Enrique tiến hành thử nghiệm những gương mặt trẻ đầy tiềm năng mà Barca đã đào tạo trong thời gian vừa qua.

Cam kết của Luis Enrique

"Tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tôi luôn thích sử dụng những cầu thủ trẻ. Ở họ, tôi nhìn thấy khát khao và đam mê chơi bóng". Ngay trong buổi họp báo mới nhất, Luis Enrique đã đưa ra một cam kết về những cầu thủ trẻ. Những lời nói của ông có lẽ đã khiến BLĐ Barca và những CĐV của đội bóng này rất hài lòng.

Luis Enrique có sự khởi đầu may mắn tại Barcelona
 

Hai thương vụ Ivan Rakitic và Luis Suarez tiếp tục đặt dấu hỏi về một tương lai không nền tảng của Barcelona. Nhưng cam kết của Enrique lại là một sự đảm bảo về tính kế thừa. Barca mua những ngôi sao là bởi họ muốn tăng cường chất lượng cho đội bóng. Nhưng về lâu dài, Camp Nou vẫn là mảnh đất để các tài năng của La Masia trưởng thành và khẳng định mình.

Trong tay Luis Enrique là một loạt các cầu thủ trẻ triển vọng. Ở hàng tiền vệ, ông có Rafinha, người đã chơi cực tốt trong màu áo của Celta Vigo mùa giải năm ngoái. Trên hàng công, Deulofeu đã sẵn sàng đương đầu với thách thức sau mùa giải thành công ở Everton. Với Bojan Krkic, quãng thời gian học việc ở Italy lẫn Hà Lan là những trang bị cần thiết cho ngày trở lại Camp Nou. Ngoài ra, sự trưởng thành của Bartra và Montoya cũng là hai nhân tố quan trọng giúp ông Enrique gia cố cho hàng thủ vốn luôn là bài toán đau đầu của các HLV trước đó.

Trong số những cầu thủ trẻ có cơ hội lên đội một Barca ở mùa giải này, trường hợp của Alen Hilalovic được nhắc đến khá nhiều. Cầu thủ này sẽ chơi ở đội Barca B để tích lũy thêm kinh nghiệm. Ở tuổi 18, Halilovic sẽ cần phải học hỏi nhiều hơn trước khi chính thức bước ra sân chơi lớn.

Enrique có thể là Pep thứ hai?

Barca đã bán Alexis Sanchez cho Arsenal. Họ cũng đẩy Cristian Tello sang Porto theo dạng cho mượn. Đổi lại, đội bóng xứ Catalunya chi 81 triệu euro để mua Luis Suarez. Đó là một sự bổ sung hoàn hảo cho hành lang phải của Barca. Tuy nhiên, vấn đề của vụ chuyển nhượng đình đám này là án phạt mà Suarez đang phải chịu. Tiền đạo người Uruguay bị cấm 4 tháng không tham gia vào các hoạt động bóng đá (tính từ giữa tháng Sáu). Như vậy, trong hai tháng đầu tiên của mùa bóng, Suarez sẽ phải làm khán giả.

Luis Enrique đã tính toán cho quãng thời gian Suarez không thi đấu. Ngay trong trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa Hè, ông đã ưu tiên thử nghiệm một loạt những cầu thủ trẻ, trong đó vị trí tiền đạo cánh phải được ưu tiên với hai lựa chọn là Dani Nieto (hiệp một) và Deulofeu (hiệp hai). So với Nieto, màn trình diễn của Deulofeu được đánh giá cao hơn hẳn. Kinh nghiệm học hỏi được trên đất Anh trong mùa giải năm ngoái giúp cầu thủ 20 tuổi này ghi được khá nhiều điểm trong mắt của HLV Enrique. Deulofeu có tốc độ và lối chơi đa dạng, có tính đột biến cao.

Chưa rõ hiệu quả của sự tin tưởng này sẽ đi đến đâu, nhưng ít nhất, ông Enrique đã giành lại thiện cảm của các CĐV Barca, vốn ưa thích các cầu thủ “cây nhà lá vườn” (là người Catalunya càng tốt). Pep Guardiola từng gây ấn tượng mạnh và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối nhờ việc đưa những tài năng còn vô danh như Pedro hay Sergio Busquets lên đội một, thậm chí trao cho họ vai trò rất quan trọng trong đội. Enrique đang cần sự ủng hộ ấy hơn bao giờ hết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X