Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique nung nấu ý đồ thay đổi chiến thuật cho Barca

Thứ Sáu 01/08/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong chuyến tập huấn tại Anh, nhiều khả năng vị tân thuyền trưởng của Blaugrana sẽ thực hiện những điều chỉnh quan trọng, trong đó bao gồm cả việc thử nghiệm sơ đồ lạ 3-2-3-2.

Barca sang St George's Park, Anh tấp huấn một tuần với mục tiêu rèn thể lực. Tuy vậy, trong vài ngày qua, Luis Enrique có xu hướng bắt các học trò tập nhiều bài chiến thuật. Theo đó, HLV 44 tuổi này đang tính áp dụng một phong cách chiến thuật mới cho Blaugrana vào mùa giải tới. Các cầu thủ Barca thoạt đầu vẫn tập luyện với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Dù có một số gương mặt mới, về cơ bản, các gương mặt quen thuộc như Xavi, Sergio Busquets hay Iniesta vẫn là những người cầm trịch.

Tuy vậy, Enrique muốn đội chơi nhanh và trực diện hơn với những đường lên bóng ở cánh và những đường chuyền xẻ nách. Do đó, ông đã cho Barca đá với sơ đồ 3-2-3-2. Hệ thống này từng được HLV Guardiola sử dụng để giúp Barca giảm thiểu nguy cơ bị bắt bài trong năm thứ hai và thứ ba ông dẫn dắt Barca.

Enrique đánh giá rất cao sự đa năng của tân binh Jeremy Matthieu và trung vệ 30 tuổi người Pháp này nhiều khả năng sẽ chiếm một trong ba suất đá chính ở hàng phòng ngự nếu Barca chơi 3-2-3-2. Busquets và Rakitic sẽ là những lựa chọn tối ưu cho hai vị trí trước hàng thủ.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Enrique đang chờ bộ ba Messi, Neymar và Suarez trở lại để vận hành thử sơ đồ mới với nhân sự tốt nhất. Ba tiền vệ phía trên cặp Busquets - Rakitic sẽ là Neymar dạt trái, Pedro dạt phải và Iniesta đá ở vị trí tiền vệ công. Cặp tiền đạo của Barca tất nhiên sẽ là Messi và Luis Suarez.

Nếu Enrique áp dụng sơ đồ này cho mùa giải tới, Barca sẽ trải qua một cuộc cách mạng thật sự về lối chơi, điều mà đã lâu người hâm mộ không được chứng kiến.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X