Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique hứa đưa Tiqui-taca về lại Barca

Chủ Nhật 08/06/2014 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Luis Enrique đang tạm làm an lòng các công thần với tuyên bố không làm thay đổi lối chơi của Barcelona.

Luis Enrique từng thành công ở Celta Vigo với một lối chơi được xem là “nửa Tiqui-taca”. Do không có trong tay những chuyên gia kỹ thuật nên Enrique hướng Celta theo phong cách đơn giản, chỉ ban bật trước vòng cấm địa, ưu tiên dứt điểm thật nhanh khi có cơ hội, thay vì ban bật, đan bóng uyển chuyển ngay từ giữa sân như của Barcelona. Nay, khi Enrique về lại Nou Camp, các chuyên gia đều thống nhất là nhà cầm quân này sẽ thay đổi một chút lối chơi, khi đưa Barca quay lại với Tiqui-taca ngày nào, đưa Barca về với bản sắc sau một mùa giải bị mai một khá nhiều dưới thời Gerardo Martino.

Enrique cần sự đồng thuận để có thể thành công ở Barca
Enrique sẽ đưa Tiqui-Taca về cho Barca

Và tân thuyền trưởng của Barca cũng vừa đảm bảo điều này khi ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đi theo con đường mà tôi đã chọn, chắc chắn là như vậy. Tôi sẽ không làm theo những gì người ta bảo. Ai cũng có chính kiến và tôi sẽ bảo vệ chính kiến của mình. Tôi muốn kiểm soát các cầu thủ và các khoảng trống trên sân, tôi sẽ ghi chép cẩn thận. Tôi hiểu có rất nhiều phương án tập luyện. Song tôi muốn hướng đội bóng của mình theo phương pháp đã mang lại thành công cho bóng đá TBN bao năm qua”.

“Song bạn cũng nên phải quan tâm hơn đến chiến thuật, thay vì tập trung toàn bộ vào lối chơi. Bởi chiến thuật là điều không thể thiếu trong bóng đá. Tôi sẽ không bị phân tâm về những gì người ta bình luận. Những gì có ích nhất cho đội bóng, tôi sẽ làm. Barca sẽ được cải thiện, về lối chơi lẫn con người. Và kết quả sẽ cho chúng tôi câu trả lời rằng chúng tôi làm đúng hay sai”.

Tuyên bố của Enrique coi như cũng đảm bảo tương lai cho một số trụ cột, những người là nền tảng của Tiqui-taca ở Barca. Đó là Xavi, Iniesta hay Pedro… Và tuyên bố này chắc chắn cũng đang làm mát lòng các cule cũng như BLĐ Barca. Bởi chí ít thì Enrique đã làm được điều họ khao khát suốt 1 năm qua, là trả Barca về với Tiqui-taca từng làm nên thành công vang dội dưới thời Pep Guardiola.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X