Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Luis Enrique đủ khả năng giúp Barca vô địch La Liga”

Thứ Hai 03/11/2014 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Abelardo cựu cầu thủ của Barca tin tưởng Luis Enrique có đủ năng lực để giúp đội chủ sân Nou Camp giành được những danh hiệu cao quý ở mùa giải năm nay.

Luis Enrique trở thành thuyền trưởng của Barca ở mùa Hè năm nay thay thế người tiền nhiệm Martino. Sau khi lên nắm quyền, Luis Enrique đã làm một cuộc cách mạng lực lượng, những cái tên như Alex Song, Fabregas hay Sanchez đã bị đẩy đi không thương tiếc để dọn đường cho Rakitic hay Suarez.

Dưới triều đại của Luis Enrique, Barca đã khởi đầu La Liga “như mơ”. Đội chủ sân Nou Camp đã bất bại 8 vòng đấu đầu tiên, dẫn đầu La Liga mà không để lọt lưới bàn nào.

luis enrique
Barca của Luis Enrique đã thua trận thứ 2 liên tiếp

Tuy nhiên, đến vòng đấu thứ 9, Barca đã bị Real đè bẹp với tỉ số 3-1 trong một trận cầu mà Barca có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 của Neymar. Sau thất bại trước Real, những tưởng Barca sẽ có trận thắng rửa mặt ở vòng 10 khi được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ Celta Vigo. Nhưng, mọi chuyện lại không phải vậy.

Ở trận đấu này, Barca đã áp đảo hoàn toàn đội bóng cũ của HLV Luis Enrique nhưng vì thiếu may mắn nên đội chủ sân Nou Camp đã không thể có bàn thắng. Ngược lại, đội chủ nhà đã bị đội khách đánh bại với tỉ số 1-0 sau 90 phút thi đấu.

Thất bại thứ 2 liên tiếp khiến Barca tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH và mất ngôi đầu bảng vào đại kình địch Real, đội bóng có chiến thắng 4-0 trước Granada ở vòng đấu này.

Sau hai trận thua cay đắng, tài cầm quân của HLV Luis Enrique bị đặt dấu hỏi lớn trước người hâm mộ.  Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng Luis Enrique sẽ chẳng khá khẩm hơn người tiền nhiệm Martino.

Tuy nhiên, Abelardo cựu cầu thủ của Barca khẳng định người đồng đội cũ của mình đủ khả năng để dẫn dắt Barca giành được các danh hiệu cao quý ở mùa giải năm nay.

“Anh ấy hoàn toàn có đủ khả năng để dẫn dắt Barca. Các bạn có thể nhìn thấy những gì mà anh ấy đã làm với đội bóng của mình trong quá khứ và thực tế là Barca  đã được cải thiện hơn nhiều so với mùa giải trước.” - HLV của Sporting Gijon khẳng định.

“Những thất bại xảy ra ở đầu mùa giải đôi khi cũng tốt cho đội bóng vì họ có thể rút ra được những kinh nghiệm cho mình sau những lần gục ngã này. Luis Enrique đang có trong tay một đội hình đặc biệt nên tôi tin tưởng Barca sẽ giành chiến thắng ở các danh hiệu trong mùa giải năm nay.” – Abelardo nói thêm.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X