Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique chính thức nhận ghế HLV trưởng Barcelona

Thứ Ba 20/05/2014 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng, HLV Luis Enrique vừa được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Barcelona chỉ hơn 1 ngày sau khi kết thúc mùa giải 2013/14.

Mọi thứ có lẽ được chính thức hóa để Barca sớm bắt tay vào công cuộc tái thiết trong hè này. BLĐ Barca vừa công bố bản hợp đồng mới giữa họ và Enrique. Theo đó, nhà cầm quân 44 tuổi này sẽ làm việc ở Nou Camp trong 2 năm, bắt đầu từ ngay hôm nay và nhiệm vụ của ông là sớm đưa Barca trở lại với đỉnh cao bằng sở trường tiqui-taca vốn đã bị mai một thời Gerardo Martino. Chuyện bổ nhiệm Enrique có lẽ không cần nói đến nhiều nữa khi nó đã dàn trải trên khắp các mặt báo từ nhiều tuần qua. Điều cần bàn đến lúc này chính là Barca sẽ ra sao dưới thời tướng mới.

HLV Luis Enrique đang đối mặt với những khó khăn không nhỏ của Barca
HLV Luis Enrique đang hướng đến một mùa hè bận rộn ở Barca

Khi mà án cấm chuyển nhượng vẫn còn lơ lửng trên đầu đội bóng xứ Catalan thì mùa hè này chính là thời gian cực kỳ quý giá. Họ có lẽ sẽ phải mua sắm cho nhiều mùa chuyển nhượng sau. Thế nên có thể thấy vì sao BLĐ Barca bổ nhiệm Enrique tức tốc đến như vậy. Vì họ muốn sớm có sự ổn định để bắt tay vào mua sắm. Trong nỗ lực tăng cường lực lượng cho mùa sau, chắc chắn vị trí trung vệ sẽ được Enrique dồn mọi chú ý khi Carles Puyol cần người thay thế trong khi Javier Mascherano không thể mãi đảm trách nhiệm vụ trung vệ bất đắc dĩ. Vẫn là những cái tên như Laporte (Bilbao), Hummels (Dortmund) hay David Luiz (Chelsea)… được nhắm đến.

Bên cạnh đó Inigo Martinez (Sociedad) và Benatia (AS Roma) cũng được để mắt đến. Mục tiêu thì rất nhiều nhưng Enrique sẽ phải mất nhiều công sức và tiền bạc của Barca khi tất cả số cầu thủ này đều được CLB chủ quản của họ giữ chân rất chặt. Sau đó, Enrique còn phải tìm một tiền đạo nữa nhằm hỗ trợ cho Lionel Messi. Song song với đó là một cầu thủ đá cánh phải thay Daniel Alves. Nếu xong những ưu tiên này, Barca mới có thể an tâm đi tìm thủ môn mới, một tiền vệ công thay thế Xavi đang rớt phong độ. Nhìn chung, cả núi công việc đang ở trước mắt Enrique và đây rõ ràng sẽ là một mùa hè tiên quyết trong triều đại 2 năm tới của ông tại Nou Camp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X