Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ludovic Giuly gia nhập AS Roma

Thứ Tư 18/07/2007 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Pháp rốt cục đã chấp nhận rời khỏi đội bóng xứ Catalan để chuyển sang đất Italia, khoác áo AS Roma. Đây là sự lựa chọn hợp lý bởi Giuly khó mà tìm nổi vị trí của mình trước "bộ tứ siêu đẳng" của Barca.

Cả hai CLB đã đạt được thống nhất về vụ chuyển nhượng Giuly. Đội bóng Italia đã bắt đầu quan tâm đến tiền vệ người Pháp kể từ khi Barca đưa Giuly ra làm "miếng mồi" nhằm câu kéo trung vệ Chivu. Vụ Chivu thì đã thất bại nhưng Roma lại thành công ở Giuly. Theo đó, Roma sẽ trả cho Barcelona khoảng 4 triệu Euro. Ngoài ra, nếu Roma được tham dự Champions League ở ngay mùa giải đầu tiên Giuly có mặt ở CLB thì họ sẽ phải trả thêm cho Barca 1 triệu Euro nữa.


Giuly cũng đã chấp nhận lời đề nghị của Roma và mới hoàn tất các cuộc kiểm tra y tế. Cầu thủ này sẽ tham gia vào luyện tập ngay cùng các đồng đội mới. Giuly đã lựa chọn Roma thay vì CLB cũ, Monaco bởi
Giallorossi đã đề nghị bản hợp đồng dài, kéo dài tới 4 năm dù cho mức lương sẽ bị giảm từ 3,2 triệu Euro/năm xuống 2,5 triệu. 

Ernesto Bronzetti, người trung gian của vụ chuyển nhượng này cho biết: "Giuly đã từ chối đề nghị từ 6 CLB khác sẵn sàng bỏ ra tới 6 triệu Euro để có được sự phục vụ của anh ấy. Nhưng Giuly đã chọn Roma. Tối hôm qua, cách biệt giữa 2 bên chỉ còn là 210.000 bảng. Và tôi đã quyết định không lấy phí môi giới để giúp Giuly đạt được ước nguyện. Anh ấy chính là một phần trong lời đề nghị mua Chivu của Barca. Sau khi vụ chuyển nhượng đó thất bại, tôi đã ngay lập tức chào mời Giuly cho Roma".

Đây có lẽ là những khoản tiền đầu tiên Barcelona thu được trong mùa hè này dù Giuly không phải là cầu thủ duy nhất rời khỏi CLB. Trước đó, Van Bronckhorst đã đến Feyenoord và Saviola khoác áo Real Madrid nhưng đều dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền vệ người Pháp bắt đầu nổi lên trong màu áo CLB Monaco. Anh đã cùng đội bóng nước Pháp lọt vào đến trận chung kết Champions League năm 2004 và để thua Porto của Mourinho. Chính vì thế, Barca đã kéo anh về. Thời gian đầu, Giuly có một vị trí khá thường xuyên trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Anh cũng có đóng góp đáng kể trong chiến tích giành chức vô địch Champions League vào năm 2006.

Tuy nhiên, kể từ khi "tiểu Maradona" Messi tỏa sáng, Giuly đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tiền vệ này không thể chen nổi một chân vào bộ ba Messi - Ronaldinho - Eto'o. Chỉ khi 1 trong 3 cầu thủ trên nghỉ thi đấu thì anh mới có cơ hội được ra sân. Sang mùa giải mới, Giuly càng khó kiếm nổi vị trí khi mà có thêm người đồng hương Thiery Henry tới sân Nou Camp. Vì thế, ra đi là quyết định sáng suốt nhất là Giuly đã 31 tuổi và chỉ còn vài năm thi đấu đỉnh cao nữa. Với Giuly, HLV Spaletti sẽ có thêm những phương án tấn công và có người chia sẻ gánh nặng với đội trưởng Francesco Totti..

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X