Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Silva: Kẻ vô danh gặp thời

Thứ Sáu 06/03/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự nghiệp của Lucas Silva đang lên như “diều gặp gió” từ khi đầu quân cho Real Madrid. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, cựu cầu thủ của CLB Cruzeiro đã gặp quá nhiều may mắn khi anh cập bến Bernabeu đúng thời điểm.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Lucas Silva đầu quân cho Real Madrid với giá chuyển nhượng khoảng 14 triệu euro từ CLB Cruzeiro, Brazil. Đây được xem là phương án “chữa cháy” của Los Blancos trong bối cảnh đội bóng này gặp phải cơn bão chấn thương càn quét.  Đơn cử là việc nhạc trưởng Luka Modric chưa hẹn ngày tái xuất, trong khi đó mới đây James cũng gia nhập bệnh viện chấn thương. Ngày Silva cập bến Bernabeu, giới chuyên gia nhận định cầu thủ 22 tuổi sẽ khó lòng có “đất diễn” trước những cầu thủ hàng đầu thế giới như Kroos, Iso, James hay thậm chí là Illarramendi, nhưng rõ ràng quan điểm đó là sai lầm bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, Silva đang gặp quá nhiều thuận lợi để nâng tầm sự nghiệp.

Trước khi đến Real, Silva được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Brazil. Tuy nhiên, nói gì thì nói bấy giờ cựu cầu thủ của Cruzeiro cũng là một cầu thủ khá vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới. Và sự kiện Silva đầu quân cho Real chẳng khác nào một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp quần đùi của anh và không quá để truyền thông TBN ví von cầu thủ này đã từ “ao làng mà vươn ra biển lớn”. Hiện tại, sự nghiệp của cầu thủ 22 tuổi đang lên như “diều gặp gió” khi thời gian gần đây anh liên tục được xuất hiện trong đội hình chính của Los Blancos trong những trận đấu quan trọng tại La Liga và tại Champions League. Cần phải khẳng định rằng, việc Silva đang có khá nhiều đất diễn trong đội hình của Real là vì cầu thủ này đang gặp phải vận may rất lớn. Hiện tại, hàng tiền vệ của bầy kền kền đang gặp khủng hoảng rất lớn bởi cơn bão chấn thương càn quét. Trong tay HLV Ancelotti lúc này chỉ còn mỗi Kroos, Isco, Silva và Illarramendi.

Lucas Silva Ke vo danh gap thoi hinh anh
Lucas Silva: Kẻ vô danh gặp thời.

Từ khi đến Real, Silva đã được vào sân đá chính 3 trận đó là trong những lần Elche 0-2 Real, Schalke 0-2 Real, Real 1-1 Villarreal. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Cruzeiro đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo Real và HLV Ancelotti. Sau 3 trận đấu, Silva được giới chuyên gia chấm là cầu thủ chơi khá ấn tượng trên hàng tiền vệ của Los Blancos với lần lượt là 7 và 7.1 điểm, riêng chỉ có trận Real 1-1 Villarreal vừa qua là cầu thủ 22 tuổi chơi có phần mất tập trung, nhưng dẫu sao trận này anh cũng được chấm 6.8 điểm. Rõ ràng, Silva đang trở thành cầu thủ đóng thế tuyệt vời cho Modric và màn trình diễn của anh vượt xa so với Illarramendi.

Theo nhận định, sự có mặt của Silva càng khiến cho tuyến tiền vệ của Real trở nên chắc chắn hơn. Trên thực tế, cầu thủ 22 tuổi đang cùng với Kroos tạo ra hai tấm khiên chắn từ xa trước khung thành của thủ môn Casillas. Và với những gì đang thể hiện, tương lai của cầu thủ người Brazil đang trở nên tươi sáng hơn bao giờ hết.

Cần phải khẳng định rằng, Silva là một trong những cầu thủ rất may mắn. Bởi lẽ nếu Los Blancos không gặp phải khủng hoảng ở hàng tiền vệ do chấn thương thì cầu thủ người Brazil nhiều khả năng sẽ suốt ngày phải làm bạn với băng ghế dự bị. Và với màn ra mắt ấn tượng trong thời gian qua thì Silva hoàn toàn có quyền mơ về một ngày nào đó anh trở thành một trong những trụ cột của Real Madrid.

Mùa giải năm nay, cơ hội để cầu thủ người Brazil thể hiện là khá nhiều. Mặc dù Modric sắp sửa quay trở lại nhưng với việc ngồi ngoài quá lâu thì nhiều khả năng cầu thủ người Croatia chưa thể sớm lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Chưa hết, Kroos cũng đang tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi khi cày ải quá nhiều (2705 phút thi đấu kể từ đầu mùa). Với hai lý do trên thì cơ hội để Silva thường xuyên được trọng dụng từ nay tới hết mùa giải là rất cao. Và nếu thể hiện được giá trị của mình thì Silva có thể tự tin cạnh tranh một suất đá chính với những tiền vệ hàng đầu thế giới như Modric, Kroos.

Từ cầu thủ gặp khá nhiều may mắn, Silva đang tự chuyển hóa cơ hội của mình để ghi điểm trong mắt HLV Ancelotti. Từ nay cho hết mùa, Los Blancos còn rất nhiều những trận đấu quan trọng tại La Liga và Champions League, và với việc được thử sức ở đấu trường đỉnh cao sẽ là cơ hội để Silva hoàn thiện được phẩm chất chơi bóng của mình. Rõ ràng, cầu thủ người Brazil đang hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để trở thành trụ cột của Real Madrid trong tương lai không xa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X