Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lúc này, Jese Rodriguez đã không còn là một hiện tượng

Thứ Hai 17/02/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mà chính xác hơn, Jese đã chuyển mình để trở thành một ngôi sao thực sự ở La Liga. Anh đã có bàn thắng thứ 5 mùa này trong màu áo Real Madrid, đưa đội nhà tới chiến thắng bất chấp đội hình thiếu vắng Cristiano Ronaldo.

Jese đều đặn nổ súng trong 4 trận liền ở La Liga.
Jese đang đều đặn nổ súng trên mọi mặt trận

HLV Carlo Ancelotti mới đây đã chia sẻ với báo giới rằng ông đã chẳng còn ngạc nhiên về phong độ xuất chúng của ngôi sao trẻ Jese Rodriguez nữa. Đêm Chủ nhật vừa qua, một lần nữa ngôi sao của ĐT U-21 Tây Ban Nha nổ súng, ghi bàn mở tỉ số giúp cho Kền kền trắng nhẹ nhàng vượt qua đối thủ cùng thành phố Getafe với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách. Phong độ nổ súng đều đặn như vậy không thể đến từ chân của một tài năng trẻ, mà là của một cầu thủ lớn. 20 tuổi, đã có 5 bàn thắng tại La Liga mùa này, Jese Rodriguez đang làm rất tốt phần việc của Cristiano Ronaldo để lại (lúc này CR7 đang bị treo giò). Chẳng ai tin nổi là trước đó, Carlo Ancelotti không dùng Jese quá nhiều trong suốt chặng đường lượt đi và anh mới chỉ có suất thi đấu thường xuyên từ... Giáng sinh năm ngoái.

"Jese Rodriguez bây giờ không còn là một sự ngạc nhiên với tôi nữa rồi. Cậu ấy giờ đây đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Real Madrid: ra sân và thi đấu tốt." - Carlo Ancelotti phát biểu sau khi trận đấu với Getafe khép lại. Xem ra đánh giá của ông chẳng có gì là sai, bởi Jese trong thời gian gần đây thi đấu 10 trận, ghi 7 bàn và đóng góp 5 lần kiến tạo, tức là mỗi trận anh đặt dấu giày vào hơn 1 bàn thắng. Thành tích này không thua kém những gì mà Lionel Messi làm được là bao. Đương nhiên, tầm ảnh hưởng của Jese tới Real chưa thể sánh được với những gì Messi làm cho Barcelona, nhưng Jese rất ổn định, tự tin và phong độ đang lên rất cao.

Hôm Chủ nhật vừa qua, Karim Benzema và Luka Modric là 2 cái tên còn lại ghi bàn cho Real Madrid. Lúc này, Real đang xếp nhì bảng tại La Liga, có số điểm ngang bằng với Barcelona và Atletico Madrid nhưng chênh lệch về hiệu số bàn thắng bại. Thành tích này là không tưởng với Real khi ai cũng còn nhớ hồi tháng 12, họ còn kém bộ đôi kình địch tới... 7 điểm, vậy mà bây giờ đường đua lại xuất phát lại từ đầu. Chính vì lẽ đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV của họ bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong mùa giải cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước tới nay tại La Liga.

"Đội bóng đã vững vàng và tự tin hơn. Chúng tôi chơi bóng rất tự nhiên, và hiệu quả thì cứ vậy mà đến. Chúng tôi cần phải duy trì cách chơi này." - Chiến lược gia người Italia nói thêm - "Chúng tôi đã bắt đầu hiệp 2 rất tốt. Getafe chơi mạnh mẽ, máu lửa hơn, nhưng Real vẫn sở hữu cơ hội ghi bàn.

Hiện tại, Real được đánh giá rất cao trong cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch, trong bối cảnh Atletico Madrid thì đã hụt hơi; còn Barca thì luôn mạnh nhưng mùa này lại có những lúc rơi điểm một cách khó hiểu (mà đơn cử là chặng Tourmalet hồi tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay). Đội quân của Ancelotti ổn định, và sau một quãng thời gian chòng chành vì thay tướng, giờ đây họ vô cùng đáng sợ và có thể càn quét mọi đối thủ dễ dàng.
  • Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X