Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lục đục nội bộ, Rijkaard tính chuyện rời Barca

Thứ Bảy 17/02/2007 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Hà Lan đang cân nhắc việc chia tay "ông khổng lồ xứ Catalan" cuối mùa giải này vì quá thất vọng với vụ tranh cãi tay ba liên quan đến ông và hai học trò cưng Eto'o, Ronaldinho.

3 nhân vật này là tậm điểm của báo chí suốt tuần qua

Cựu HLV trưởng tuyển Hà Lan đến với đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè năm 2003 theo lời mời của Chủ tịch Joan Laporta khi CLB này đang trong cơn khủng hoảng thành tích trầm trọng kéo dài từ năm 1998 và phải thay đến 4 HLV - Llorenc Serra Ferrer, Carles Rexach, Louis van Gaal và Radomir Antic - trong 4 năm. Sau mùa giải đầu tiên không thành công - chỉ về thứ hai La Liga sau Valencia, Rijkaard đã biến Barca thành một đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất thế giới dựa trên bộ khung gồm các danh thủ như Ronaldinho, Eto'o, Deco... Đây chính là cơ sở để họ gặt hái thành công ở 2 mùa giải liên tiếp sau đó với 2 chức vô địch La Liga, 2 siêu Cup Tây Ban Nha và một danh hiệu Champions League.

Tuy nhiên, sang mùa giải thứ tư làm việc ở xứ Catalan, tình hình có vẻ như không còn thuận lợi đối với HLV 44 tuổi này nữa, dù Barca vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu La Liga và đã giành quyền dự vòng 16 đội Champions League nơi họ sẽ tiếp Liverpool giữa tuần tới. Ít ngày gần đây, mối quan hệ giữa Rijkaard và học trò cưng Eto'o đã rạn nứt nghiêm trọng sau khi ông nói rằng tiền đạo người Cameroon đã từ chối vào sân thay người ở những phút chót trận thắng Racing Santander cuối tuần trước. Đáp lại, siêu sao 3 lần đoạt Quả bóng vàng châu Phi gọi vị HLV của anh là "

kẻ vô lương tâm". Không chỉ hục hặc với Rijkaard, Eto'o còn lớn tiếng mắng mỏ đồng đội Ronaldinho vì đã "phát biểu linh tinh" về sự cố trong trận đấu kể trên.

Tờ AS số ra hôm qua dẫn lời một nhân vật thân cận với nhà cầm quân người Hà Lan: "Rijkaard rất thất vọng trước những lục đục nội bộ. Rất có thể ông sẽ rời Tây Ban Nha vào cuối mùa giải này". Nguồn tin được trích dẫn kể trên càng làm tăng thêm những lời đồn đoán về việc HLV trưởng của Barca sẽ ra đi trước thời hạn vì trong hợp đồng hiện tại giữa hai bên (sẽ đáo hạn vào năm 2009) có một điều khoản quy định Rijkaard sẽ được tự do tìm điểm đến mới nếu ông muốn như thế. Hiện tại, Ajax Amstedam, CLB mà ông khởi nghiệp, và AC Milan, đội bóng mà Rijkaard từng có 5 mùa giải khoác áo, được cho là hai ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chữ ký của vị HLV trẻ tuổi nhưng tài ba này.

Đầu tháng 2 vừa qua, huyền thoại một thời của Barca và là đồng hương của Rijkaard, Johan Cruyff, cũng nói rằng đã đến lúc CLB này cần phải đổi mới đội ngũ vì ông tin rằng chu kỳ thành công gắn liền với Rijkaard đang sắp đi đến hồi kết.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X