Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lựa chọn đầu tiên của thần đồng Odegaard: Barcelona chứ không phải Real Madrid

Thứ Hai 26/01/2015 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng đáng lẽ ra “gã khổng lồ” xứ Catalonia đã có thể vượt mặt đại kình địch trong vụ chuyển nhượng sao trẻ Martin Odegaard nếu như họ không chần chừ trước mức lương “khủng” của tài năng tuổi teen.

Sao tre Odegaard chon Barca chu khong phai Real hinh anh
Martin Odegaard đã có thể thuộc về Barcelona
chứ không phải Real Madrid

Như đã được biết, thương vụ chuyển nhượng lằng nhằng xung quanh sao trẻ Martin Odegaard đã chính thức hạ màn khi Real Madrid chấp nhận trả cho Stromgodset 3 triệu Euro. Ngoài ra ở Bernabeu, tiền vệ 16 tuổi được mệnh danh “Messi của Na Uy” sẽ được hưởng mức lương khó tin đối với một “măng non” – 80.000 bảng/tuần. Con số này thậm chí còn “khủng” hơn cả nhiều siêu sao đã thành danh ở Châu Âu như Paul Pogba hay David De Gea và theo nhiều người, mức đãi ngộ này là quá vô lý dành cho một cầu thủ trẻ mới chỉ ở dạng tiềm năng.

Và BLĐ Barcelona có lẽ cũng rất đồng tình với quan điểm. Đây cũng là lý do vì sao đội bóng xứ Catalonia từ chối chiêu mộ Odegaard trong mùa hè 2014, mặc dù chính Barca mới là sự lựa chọn đầu tiên của sao mai người Na Uy. Tuy nhiên, Barca cũng không dám từ bỏ hoàn toàn một “viên ngọc” sáng giá như vậy. Họ kỳ kèo bớt một thêm hai với người đại diện của Odegaard cũng như hẹn Stromgodset sẽ quay lại với thương vụ này vào đầu năm 2016, thời điểm phiên chợ đông mở cửa và Barca cũng sẽ kết thúc án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Mặc dù vậy, đúng là quá đen đủi cho Barcelona khi Martin Odegaard… càng ngày càng đá hay trong giai đoạn còn lại của năm 2014. Cậu thậm chí khiến cả lục địa già phải chú ý khi được triệu tập vào ĐTQG Na Uy và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử EURO. Đến lúc này thì con đường giành chữ ký của tài năng tuổi teen đã không còn chỉ riêng Barca. Man United, Bayern Munich hay Liverpool đều đã đồng loạt nhảy vào cuộc và cuối cùng Real Madrid đã chiến thắng khi gật đầu với mức lương 80.000 bảng/tuần của Odegaard.

Tội nghiệp cho Barcelona khi họ không thể làm gì được để “lật kèo” vào giai đoạn đầu năm 2015 nữa, thời điểm mà án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA chính thức được thi hành. Dù sao thì họ cũng không “đơn độc” khi cả Bayern và Liverpool cũng đều tiếc ngẩn ngơ Odegaard, trong bối cảnh tài năng trẻ Bắc Âu thậm chí còn đã được tập luyện chung với đội một thời gian trước đó.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Chiêm ngưỡng tài năng của sao trẻ Martin Odegaard - tân binh của Real Madrid:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X