Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lòng trung thành không có đất sống tại Real

Thứ Hai 21/07/2014 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Họ không cần lòng trung thành, vì mọi biểu tượng của CLB đều có thể bị thay thế, và mọi biểu tượng lúc này không chỉ để giành danh hiệu, mà còn là để kiếm tiền.

1. Theo thống kê mới nhất của Forbes, một trong những tạp chí uy tín bậc nhất thế giới, không một CLB thể thao nào có giá trị thương hiệu cao như Real Madrid. Tính đến tháng 5/2014, Real có giá trị 3,4 tỷ USD (tương đương 2,6 tỷ euro).

Doanh thu trước thuế của Real trong năm ngoái đạt đến 675 triệu USD (519 triệu euro). Giá trị bản quyền truyền hình mà Real kiếm được là 1,1 tỷ USD, trong khi doanh thu thương mại cũng là hơn 1,1 tỷ USD.

Một tượng đài như Raul Gonzalez cũng từng phải rời Real Madrid không kèn trống.
Một tượng đài như Raul Gonzalez cũng từng phải rời Real Madrid không kèn trống.

Những số liệu tài chính kể trên được thực hiện khi Real vào bán kết Champions League 4 lần liên tiếp, và chưa tính đến danh hiệu vô địch ở Lisbon. Với hiệu ứng từ “La Decima”, Chủ tịch Florentino Perez rất lạc quan khi hướng về những cột mốc mới mà Real có thể phá vỡ.

Khi danh hiệu Champions League thứ 10 vừa được trưng bày ở Santiago Bernabeu, trong 4 tiếng đồng hồ đầu tiên, Real đón 4.000 khách du lịch. Vé cho một tour tham quan Bernabeu không hề rẻ, và mức thấp nhất là 13 euro. Đấy chỉ là một phần nhỏ để nói về cú hích “La Decima”.

Real tạo nên cuộc chiến về tiền bạc mà không phải đối thủ nào cũng sánh kịp. Perez có thể chi rất nhiều cho các hoạt động bóng đá. Đổi lại Real thu về cao gấp nhiều lần khoản phí đầu tư.

2. Thành công về mặt thương mại cho thấy, Real đang kinh doanh bóng đá đúng nghĩa. Tất cả các khía cạnh đều được lấy đồng tiền làm thước đo.

Công nghệ marketing của Real ấn tượng đến mức, trước khi Ancelotti xuất hiện, chỉ với 3 danh hiệu từ khi Perez trở lại cương vị chủ tịch, họ vẫn vươn lên trở thành số 1 thế giới về kiếm tiền. 3 danh hiệu, có nghĩa là chỉ bằng 1/5 những gì Barca kiếm được với Pep Guardiola.

Để thành công, một trong những chiến lược quan trọng nhất của Real là xây dựng các biểu tượng hình ảnh. Perez không ngại phá vỡ các kỷ lục chuyển nhượng, để mang về Cristiano Ronaldo, Gareth Bale. Kể cả một Kaka qua thời đỉnh cao vì chấn thương triền miên cũng được mua về, đơn giản vì giá trị hình ảnh của anh quá cao.

Real có một đội ngũ marketing đánh bóng tên tuổi cho các cầu thủ, và họ nắm một phần giá trị trong đó. Đây chính là sự khác biệt của Real với phần còn lại. Ví dụ, Leo Messi ngang ngửa Ronaldo về giá trị hình ảnh, nhưng Barca không nắm được chút gì. Messi giữ toàn bộ 100% giá trị hình ảnh cá nhân.

Chưa cần biết Toni Kroos có thích hợp với chiến thuật của HLV Ancelotti hay không, Perez vẫn mang anh về sân Bernabeu trước mũi Man United. Sắp tới, có thể sẽ thêm cả James Rodriguez. Cả hai đều là công cụ bán áo thực sự.

3. Với tư tưởng của một doanh nhân, Perez không ngần ngại phá bỏ biểu tượng chiến thắng, và chỉ tập trung xây dựng biểu tượng hình ảnh. Hơn một thập niên trước, Fernando Hierro phải ra đi. 4 năm trước, biểu tượng Raul bị đốn bỏ không thương tiếc, vì chiếc áo số 7 cần được trao cho Ronaldo.

Không lạ khi Real tìm cách đẩy Iker Casillas khỏi Bernabeu. Biểu tượng trung thành, hay biểu tượng tình yêu, chỉ tồn tại trong lòng một bộ phận Madridista. Trong khi đó, biểu tượng hình ảnh mang về cho Real danh tiếng toàn cầu. Khi mà Ronaldo “nhả đạn” liên tục, người ta nói về CR7 và rất ít nhớ về huyền thoại Raul. Sắp tới, nếu Keylor Navas, hoặc một thủ môn nào khác, cùng Real chiến thắng, người ta cũng quên Casillas.

Những biểu tượng vẫn có thể thay đổi. Trong đầu Perez lúc này, ông cần không chỉ một, mà nhiều biểu tượng hình ảnh. Biểu tượng chiến thắng và lòng trung thành? Perez có thể bắt đầu xây dựng lại từ Jese Rodriguez, tài năng đầy triển vọng và là một hiện tượng mùa trước, trước khi dính chấn thương.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X