Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lời tạm biệt cho Ronaldo?

Thứ Ba 12/02/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thế nào, Ronaldo cũng vẫn là cái tên được chú ý nhất trong trận đấu giữa M.U và Real Madrid ở Champions League. Đó cũng là dịp để “Quỷ đỏ” nói lời tạm biệt với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo được xem là một trong những học trò xuất sắc nhất của Sir Alex. Anh đến Old Trafford từ Sporting Lisbon sau khi đã gây ấn tượng với vị HLV người Scotland. Tuy nhiên phải mất thời gian khá dài, Ronaldo mới trở thành ngôi sao của “Quỷ đỏ”. Trong khoảng thời gian đầu chơi bóng ở Anh, Ronaldo gặp rất nhiều khó khăn. Tại giải đấu hàng đầu thế giới, một cầu thủ lạm dụng kĩ thuật cá nhân như tiền vệ người Bồ đã gặp phải không ít chỉ trích cùng những trở ngại. Song, Sir Alex vẫn hết mực bảo vệ Ronaldo, người mà ông đã phải cạnh tranh quyết liệt với HLV Arsene Wenger trong việc chiêu mộ. Không phụ lòng kì vọng của người thầy, Ronaldo đã nhanh chóng trưởng thành, trở thành một trụ cột và đóng góp vào những thành công của M.U mà đỉnh điểm là chức vô địch Champions League năm 2008 cùng 3 chức VĐ Premier League.

Ngày Ronaldo trở lại Old Trafford không còn xa
Ngày Ronaldo trở lại Old Trafford không còn xa

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Sir Alex, do vậy không thể gói gọn trong vài từ được. Nó luôn là câu chuyện được khai thác trên các mặt báo, đặc biệt khi ngôi sao của Real Madrid cảm thấy “buồn” ở Bernabeu. Tin đồn anh quay trở lại M.U rộ lên, nhưng những người tinh ý sẽ nhận ra nó chẳng bao giờ trở thành hiện thực, dù cho Sir Alex vẫn khao khát đưa cậu học trò cũ quay trở về. Thứ nhất, Real Madrid chẳng bao giờ chịu để cỗ máy làm bàn của mình ra đi. Thứ hai, mức phí để có được sự phục vụ của Ronaldo chắc chắn sẽ rất lớn. Nên nhớ “Los Blancos” đã phải bỏ ra 80 triệu bảng để mua Ronaldo về vào năm 2009. Con số để chiêu mộ anh lúc này không thể kém hơn số tiền ấy được. Bởi vậy, mong muốn Ronaldo giống như Mark Hughes, cầu thủ từng hai lần cập bến M.U, là điều viển vông.

Không thể mua được Ronaldo, “Quỷ đỏ” phải chấp nhận một sự thật rằng họ sẽ phải đối mặt với anh cùng Real Madrid ở Champions League. HLV Alex Ferguson chắc hẳn sẽ phải lưu ý rất nhiều về cậu học trò cũ của mình. Ở bên kia, Ronaldo cũng không được phép nương tay trước hàng thủ của M.U.

Không biết M.U có hối hận khi bán anh cho Real Madrid hay không, chỉ biết rằng từ ngày sang Tây Ban Nha thi đấu, Ronaldo ngày càng hoàn thiện hơn và trở thành một chân sút đáng sợ. Không loại trừ khả năng cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ “noi gương” của người đàn anh cùng tên Ronaldo, trở thành hung thần tước đi hy vọng đi tiếp tại Champions League của M.U. Điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thực, bởi lúc này Ronaldo đang là một trong số những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử “Kền kền trắng”. Thậm chí, xét về số bàn thắng ở Real Madrid lúc này Ronaldo còn vượt trội so với người đàn anh của mình.

Tạm biệt Ronaldo?

Việc gặp lại cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là cơ hội để M.U có thể kiểm chứng sức mạnh hiện tại của mình. Kể từ sau khi Ronaldo ra đi, M.U đã suy yếu thấy rõ. Vị trí mà anh để lại vẫn chưa có người kế thừa xứng đáng. Ngay cả chiếc áo số 7 mà Ronaldo từng mặc cũng chưa tìm được chủ nhân đích thực.

Đó cũng là những điều mà Sir Alex phải đối mặt khi chia tay cậu học trò cưng. Thực tế thì ông đã phải xoay xở rất nhiều để tái thiết đội hình M.U, vốn được xây dựng xoay quanh Ronaldo. Đến mùa giải này, những nỗ lực ấy của ông phần nào đã được đền đáp khi M.U lúc này đang sở hữu hàng công hiệu quả nhất Premier League. Van Persie đã thổi một luồng sinh khí mới tới M.U. 18 bàn thắng của anh ở mặt trận Premier League khiến cho người khó tính nhất cũng phải thừa nhận rằng “Quỷ đỏ” đang có một chân sút hiệu quả. Thêm vào đó là một Rooney đang lấy lại phong độ. Cộng với Chicharito và Welbeck, Sir Alex đã nghĩ về cú ăn ba của mùa giải 1998/1999.

Chưa vội so sánh về bộ tứ tiền đạo hiện tại với Andy Cole, Dwight Yorke, Sheringham và Solskjaer của quá khứ. Điều đáng chờ đợi lúc này chính là những cá nhân ấy có giúp M.U vượt qua Real Madrid không? Nói cách khác, bộ tứ van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck có khiến M.U quên được Ronaldo hay không ?

Nếu như những cá nhân ấy làm nên chuyện trước Real Madrid, đó sẽ là lời tạm biệt hoàn hảo nhất của M.U dành cho Ronaldo. Rằng “Quỷ đỏ” đã có thể mỉm cười và quên đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

(Theo ThThao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X