Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời giải nào cho La Liga?

Thứ Ba 29/09/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real và Barca vẫn thống trị La Liga từ trước đến nay. Tổng cộng cả hai giành gần 2/3 số chức vô địch giải đấu số một xứ Đấu bò (50/78). Dẫu vậy, NHM nhiều lúc không được được chứng kiến sức mạnh vượt trội của cả hai so với phần còn lại như vào thời điểm này.

Và câu hỏi được đặt ra: Liệu có phải phần còn lại của La Liga kém, hay Real và Barca mạnh hơn trước? Nếu Real và Barca thay những Man United, Chelsea tại Premiership, hoặc Inter và Juve ở Serie A, thì sự chênh lệch tương tự có xảy ra? Câu hỏi đó tất nhiên không bao giờ được giải đáp. Nhưng dẫu sao chúng ta vẫn có cơ sở để tìm ra câu trả lời, nhưng theo kiểu bắc cầu. Tức là nếu Real và Barca thống trị Champions League mùa này, thì họ cũng có thể thống trị mọi giải VĐQG khác, giống như những gì họ từng làm trong mùa chuyển nhượng vừa qua.

 

Nhưng đó là chuyện của tương lai, trước mắt chúng ta hãy nói lại màn trình diễn tuyệt vời của Real và Barca ở 5 vòng La Liga vừa qua. Họ toàn thắng cả 5 trận, dễ dàng và không có sự can thiệp đáng kể của thần may mắn. Trong đó Real ghi tới 16 bàn (3,2 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 2 bàn (đều trước Deportivo ở trận khai mạc). Barca cũng đang sở hữu số lượng bàn thắng đó, nhưng để thua nhiều hơn 1 bàn. Và tất nhiên không chỉ vì những con số đó, mà NHM có cảm giác Real và Barca sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào trên con đường đi tới trận El Clasico, để họ trực tiếp phân tranh cao thấp.

Như đã nói, sự vượt trội của Real và Barca còn có thể vì sự yếu kém của các đối thủ. Điều này cũng được chứng minh nếu nhìn xuống phía dưới BXH. Villarreal và Atletico được xem là chuyên gia ngáng đường hai “ông lớn”, nhưng cả hai lại đang tranh nhau vị trí áp chót. Song nếu nhìn kỹ hơn Sevilla đang xếp thứ Ba chỉ kém cả hai 3 điểm, tiếp theo sau là Deportivo cũng chỉ 5 điểm ít hơn. Các vị trí còn lại đều giữ một cự ly hết sức mong manh. Ngay cả Xerez, ƯCV số một cho suất xuống hạng, cũng đã có được điểm số đầu tiên tại La Liga trong lịch sử, khi cầm chân được Espanyol ở vòng vừa qua. Vậy tính cạnh tranh và sự khắc nghiệt ở phần còn lại cũng rất lớn.

Dường như hai “ông lớn” vượt trội vì ngày càng mạnh hơn, chứ không phải phần còn lại yếu đi thì phải!

Thống kê
25,4%:
Việc Ronaldo hậm hực với HLV Pellegrini khi bị thay ra ở phút 79 trận Real thắng Tenerife là hành động không hay. Tuy nhiên thống kê lại cho thấy, CR9 có quyền… được tỏ thái độ như vậy. Bởi đến nay Ronaldo đã ghi 157 bàn thắng trên mọi mặt trận (cả ĐT BĐN). Trong đó có tới 40 bàn diễn ra trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận, tức đạt 25,4%. Vì vậy nếu Pellegrini cứ để Ronaldo chơi hết trận đó, anh có thể ghi được bàn thắng để đua tranh danh hiệu Pichichi.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: David Villa (Valencia).
5 Bàn: Ronaldo (Real), Ibrahimovic (Barca), Messi (Barca).

Đội hình tiêu biểu (4-3-3): Renan (Xerez), Sergio Sanchez (Gijon), Pepe (Real), Nunes (Mallorca), Moreal (Osasuna), Renato (Sevilla), Abel Aguilar (Zaragoza), Gojia Valero (Mallorca), Kaka (Real), Ibrahimovic (Barca), Mata (Valencia)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X