Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lối chơi tấn công của Real Madrid: Đã đa dạng hơn

Thứ Ba 01/09/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nhận thấy một điều rằng, lối chơi tấn công của Đội bóng Hoàng gia lúc này đã trở nên linh hoạt, biến hóa và mềm mại hơn…

Đầu tiên, phải nói đến sự xuất hiện của 3 tân binh gồm Kaka, Ronaldo và Benzema trên hàng công Real. “Những đứa con” của Florentino Perez đã thổi vào đội hình Đội bóng Hoàng gia một luồng gió mới. Họ đá thông minh, kỹ thuật và đặc biệt là rất khát khao thể hiện. Nhờ đó, lối chơi tấn công của Real trở nên rất linh hoạt và khó nắm bắt.

Ở mùa giải trước, có thể khẳng định Real không mạnh trong tấn công biên. Họa hoằn lắm người ta mới thấy những pha bám biên lên bóng ra tấm ra miếng của họ với Marcelo (bên hành lang trái) và Sergio Ramos (phải) là những gương mặt tiêu biểu. Nhưng ấy là khi Marcelo được cựu HLV Juande Ramos đẩy lên đá tiền vệ.

Trong trận gặp Depor, Real đặc biệt mạnh trong những pha tấn công biên. Nếu bên hành lang trái, sức mạnh tấn công của đội chủ nhà còn có nhiều điều phải xem xét, thì cánh phải của Real thực sự là nỗi khiếp sợ với hàng thủ Depor. Đáng nói, góp phần tạo nên mối liên kết tấn công tuyệt vời bên cánh này gồm toàn những tân binh. Cụ thể là bộ tứ Arbeloa - Ronaldo - Kaka - Benzema.

Với những tân binh siêu hạng, Real Madrid đã chơi đa dạng hơn

Raul là người mở tỉ số cho Real, cũng là bàn thắng đầu tiên ở La Liga 2009/10. Nhưng trước đó, phải kể tới công của Kaka và Benzema. Bởi từ một pha lên bóng bên cánh phải, Kaka đã quan sát rất tinh, chọc khe cho Benzema băng xuống dứt điểm. Cú sút của tuyển thủ Pháp bóng đập thủ môn của Depor nảy ra đến chân Raul, giúp đội trưởng của Real có cơ hội ghi bàn trong thế một đối mặt với khung thành bỏ trống.

Thống kê của nhật báo AS đã chỉ ra rằng, trong suốt trận đấu với Depor, các cầu thủ Real đã có cả thảy 112 lần tổ chức tấn công từ hai biên. Trong đó, tiền vệ Ronaldo là người tích cực nhất. Anh tham gia 70% số đợt lên bóng của Đội bóng Hoàng gia. Tuy không đóng góp được đường chuyền thành bàn nào, nhưng lối chơi kỹ thuật của anh đã khiến các hậu vệ đối phương phải lao đao. Trong suốt 90 phút thi đấu, đã có ít nhất 5 lần Ronaldo thoát được xuống, thoải mái đưa bóng từ biên vào cho đồng đội dứt điểm (4 lần bên cánh trái, 1 bên cánh phải).

Với việc HLV Pellegrini để Real đá sơ đồ 4-2-3-1, không ai trong các cầu thủ Real được giao hẳn trọng trách bám biên như trong hệ thống chiến thuật 4-4-2. Trong trận đấu với Depor, bộ ba tiền vệ được bố trí ngay sau tiền đạo cắm Benzema gồm Raul, Kaka và Ronaldo liên tục chạy chỗ, hoán đổi vị trí cho nhau. Được xếp đá phải, nhưng người ta luôn thấy Ronaldo xuất hiện bên hành lang trái, thậm chí còn có nhiều pha kiến tạo bên hành lang trái hơn so với bên phải.

Đây là dấu hiệu rất đáng mừng cho Real. Họ không còn chỉ biết tấn công mỗi trung lộ như trong cách tiền vệ Lass Diarra ghi bàn thứ 3, ấn định chiến thắng 3-2 cho Đội bóng Hoàng gia trước Depor. Bây giờ, Real đánh trung lộ cũng giỏi, mà tấn công biên cũng rất tài.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X