Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Loại Van Persie, MU sẽ có “cây đinh ba” mới trên hàng công?

Thứ Sáu 28/11/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin Van Persie đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đội hình chính thức của Manchester United sau những màn trình diễn tệ hại vừa qua. Và nếu như điều đó xảy ra, có lẽ Quỷ đỏ cũng không cần phải lo lắng về những phương án thay thế.

Mùa giải năm nay đang chứng kiến một trong những quãng thời gian mà Robin Van Persie có phong độ tồi tệ nhất trong sự nghiệp đỉnh cao của mình. Trận đấu với Arsenal cuối tuần trước đã chứng kiến việc Van Persie phá một kỷ lục buồn, đó là việc anh trở thành cầu thủ chạm bóng ít nhất trong 1 trận đấu ở Premier League từ đầu mùa tới giờ. Tổng cộng tiền đạo 31 tuổi chỉ có vỏn vẹn 13 lần chạm bóng và thậm chí trong hiệp 1, anh chỉ thực hiện 2 đường chạm bóng, trong đó có 1 đường là giao bóng đầu trận. Rõ ràng đã đến lúc để Man Utd loại Van Persie ra khỏi đội hình và có lẽ HLV Van Gaal cũng không thiếu những phương án thay thế khả thi vào lúc này.

Quỷ đỏ sẽ đá 3-5-2?

Với việc không có Van Persie ra khỏi đội hình của Man United, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc HLV Louis Van Gaal sẽ quay lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với một trung phong cắm duy nhất. Tuy nhiên với tình hình nhân sự mà HLV Van Gaal có trong tay, có lẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 lại có vẻ tốt hơn trong trận đấu tới.

MU loai Van Persie hinh anh

Thứ nhất, phải kể tới chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw trong trận gặp Arsenal. Hậu vệ 19 tuổi được dự đoán là sẽ phải ngồi ngoài khoảng 4-6 tuần và Quỷ đỏ giờ không “bói” ra được một cầu thủ khả dĩ nào có thể đảm nhiệm tròn vai vị trí hậu vệ trái, chưa kể tới việc Rafael cũng đang gặp chấn thương nặng và không thể ra sân trong trận đấu tới. Phương án hợp lý nhất là duy trì bộ khung của tuần trước với Asley Young và Valencia đá ở vị trí wing-back. Thứ hai phải kể tới việc Chris Smalling đã chơi rất hay trong trận đấu trên sân Emirates và là điểm sáng ở hàng phòng ngự của MU. Anh dã xoá nhoà hình ảnh tội đồ bằng màn trình diễn cực kỳ xuất sắc với những tình huống giải nguy kịp thời cho khung thành đội nhà. Giờ đây với sự trở lại của Jonny Evans, hàng phòng ngự của MU càng được củng cố thêm và họ hoàn toàn có thể đá với bộ ba trung vệ Evans-Smalling-McNair trước khung thành của De Gea. Thứ ba, hàng tiền vệ của MU đang là tuyến đày đủ lực lượng nhất của Man United vào lúc này, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Sự trở lại của Carrick và mới đây nhất là Ander Herrera cùng với phong độ chói sáng của Fellaini khiến HLV Louis Van Gaal cũng không cần phải quá lấn cấn về chấn thương của Daley Blind.

Chính vì những lý do đó, một MU có lẽ sẽ duy trì một bộ khung giống như trận đấu với Arsenal và sức mạnh ở hàng công sẽ được trông chờ cả vào “cây đinh ba” trên hàng công. Thế nhưng nếu như MU loại Van Persie, ai sẽ là người thay thế được tiền đạo này trên hàng công của Quỷ đỏ?

Những phương án cả mới và cũ

Đầu tuần này, các CĐV Man United nhận tin mừng khi Radamel Falcao đã có thể quay trở lại thi đấu sau khi phải nghỉ chấn thương trước trận đấu với Chelsea 4 tuần trước. Đây sẽ là sự bổ sung tuyệt vời MU và HLV Louis Van Gaal hoàn toàn có thể xếp bộ ba Di Maria-Falcao-Rooney trên hàng công trong trận đấu với Hull City.

Ở trận đấu với Arsenal, trong khi Van Persie thi đấu cực kỳ mờ nhạt thì chính sự toả sáng rực rỡ của bộ đôi Rooney-Di Maria đã trở thành cứu cánh cho Quỷ đỏ trong tình cảnh khó khăn. Việc Di Maria được đôn lên đá tiền đạo đã mang lại hiệu quả không ngờ khi anh đóng vai trò “chim mồi”, thường xuyên lùi sâu và di chuyển rộng hòng kéo dãn hàng thủ đối phương, đồng thời luôn chực chờ ở trên để tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Trong khi đó Rooney với nền tảng thể lực dồi dào vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ là cầu nối ở vị trí tiền vệ tấn công. Đội trưởng của Man United thường xuyên là người hỗ trợ Di Maria, đồng thời có những tình huống đảo vị trí với tiền vệ người Argentina để tạo ra bất ngời,

MU loai Van Persie hinh anh 2

Nếu như có thêm Falcao trên hàng tiền đạo, các đòn tấn công của đội chủ sân Old Trafford sẽ còn được nâng lên đáng kể bởi bản thân cầu thủ 28 tuổi này cũng là người ưa thích lối đá rộng và có khả năng kiến tạo cực tốt. Điều này đã được minh chứng trong những trận đấu hồi đầu mùa khi Falcao luôn tích cực di chuyển dạt biên để phối hợp với các cầu thủ ở cánh và làm bóng cho Van Persie. “Cây đinh ba” trên hàng công của MU sẽ đều là những người có khả năng thi đấu linh hoạt và tráo đổi vị trí liên tục, thực tế cũng cho thấy mối liên hệ giữa Falcao, Di Maria và Rooney cũng là khá tốt vì thế HLV Van Gaal có thể yên tâm nếu như bố trị bộ ba này trên hàng công.

Một phương án khác mà Man United cũng có thể cân nhắc trong trận đấu sắp tới để thay thế cho việc Van Persie bị loại là James Wilson. Ngay từ trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Van Gaal đã bóng gió nói về việc Wilson có thể đá chính thay cho Persie, rốt cuộc điều đó không xảy ra nhưng hành động đó cũng cho thấy Bông Tulip thép đang có ý định trao cơ hội nhiều hơn cho tiền đạo trẻ. Những màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 49 này trong trận gặp Arsenal cũng là rất khả quan khi anh đã thể hiện được lối chơi tốc độ và rất chịu khó chạy chỗ, điều này hỗ trợ tối đa trong những pha phản công của nửa đỏ thành Manchester. Đây rõ ràng là điểm cộng của Wilson so với người đàn anh Van Persie bởi sự chậm chạp của tiền đạo người Hà Lan đã gây ra nhiều khó khăn cho những đợt phản công của Man United.

Kết luận

Rõ ràng Robin Van Persie đang không duy trì được phong độ đỉnh cao trong một thời gian quá dài và đây đang dần trở thành vật cản trên con đường thăng tiến của MU. Thành tích lọt vào Top 4 là điều khả quan nhưng việc giữ được vị trí ấy còn trở nên khó khăn hơn nhiều. Cơn bão chấn thương dần đi qua và một khi đã có những quân bài mới trong tay, HLV Louis Van Gaal cần mạnh dạn loại bỏ Van Persie để nhường chỗ cho các cầu thủ khác.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X