Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện kế hoạch chuyển nhượng hè 2015 của Barca

Thứ Tư 17/06/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Làm thế nào để giúp Barca mạnh hơn vào mùa sau là một thử thách thực sự dành cho HLV Luis Enrique.
 
Sau khi giành được cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này, áp lực duy trì thành tích dành cho thầy trò HLV Luis Enrique là rất lớn. Tuy nhiên, đội hình của Barca có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi lớn vào mùa giải tới.
 
Những mục tiêu hàng đầu
Lo dien ke hoach chuyen nhuong he 2015 cua Barca hinh anh
Paul Pogba
Xavi là cầu thủ đầu tiên rời Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 này. Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp cũng đã lường trước tình huống này và mang về Ivan Rakitic từ đầu mùa 2014-2015. Tuy nhiên Barca vẫn cần thêm một cầu thủ có thể hình và tranh chấp tốt ở tuyến tiền vệ để cân bằng đội hình. Paul Pogba là cầu thủ đã lọt vào tầm ngắm của Los Blaugrana. Đội bóng xứ Catalan đã bị cấm chuyển nhượng cho đến tháng 1/2016. Nhưng nếu cầu thủ người Pháp quyết định ra đi ngay hè này thì Barca cũng đủ tự tin có thể chiêu mộ được cầu thủ 22 tuổi về sân Nou Camp.
 
Tiền vệ của Borussia Dortmund, Ilkay Gundogan cũng là một cầu thủ được Barca theo dõi rất sát sao. Ngoài ra nằm trong danh sách chuyển nhượng Barca hè 2015 còn có Koke của Atletico Madrid và Marco Verratti của đội bóng thủ đô nước Pháp PSG.
 
Với việc kí hợp đồng với hai thủ môn mùa trước, vị trí người trấn giữ khung thành của Barca không cần phải bổ sung thêm. Hàng hậu vệ của Barca cũng khá mạnh với sự kết hợp của bộ đôi Pique - Mascherano. Cầu thủ người Pháp Jeremy Mathieu cũng có phong độ ổn định và mang đến niềm tin cho người hâm mộ mỗi lần ra sân. Thomas Vermaelen cũng sẽ đóng góp nhiều hơn vào mùa giải tới khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
 
Những người ra đi
Lo dien ke hoach chuyen nhuong he 2015 cua Barca hinh anh 2
Marc Bartra
Marc Bartra rất tức giận vì không được góp mặt ở đội hình một thường xuyên và số tiền phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này chỉ là 12 triệu euro khiến cho anh trở thành người có khả năng rời Barca cao nhất ở kì chuyển nhượng này. Hậu vệ phải Martin Montoya cũng sẽ phải sớm rời khỏi sân Nou Camp sau khi Dani Alves quyết định ở lại và ban lãnh đạo Los Blaugrana mua thêm một hậu vệ phải nữa là Aleix Vidal.
 
Những sao trẻ La Masia như Adama Traore, Munir El Haddadi và Alen Halilovic đều có thể rời Barca để tới những đội bóng khác dưới dạng cho mượn. Trong khi đó, hai cầu thủ đã hết thời hạn cho mượn trước đó là Alex Song và Cristian Tello đều sẽ rời khỏi CLB khi cả hai đội bóng mượn họ đều muốn kích hoạt điều khoản mua đứt.
 
Tiền vệ cánh Gerard Deulofeu, người được tung hô là siêu sao mới của Barca đã không thể hòa nhập với lối chơi ở Sevilla và Los Rojiblancos sẽ trả lại cầu thủ trên cho đội bóng xứ Catalan. Barcelona cũng đã mất kiên nhẫn và không hào hứng với sự trở lại của Deulofeu. Có lẽ tương lai của tiền vệ này ở sân Nou Camp đã chấm dứt và anh sẽ phải ra đi ngay kì chuyển nhượng này. 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X