Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện hai ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Barcelona

Thứ Bảy 20/07/2013 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã công bố người tạm thời dẫn dắt Barca nhưng cho đến lúc này, điều mà người Catalunya hoang mang nhất là ai có đủ khả năng ngồi ở chiếc ghế nóng của Barca trong mùa bóng tới.

Rubi, trợ lý HLV số 2 của Tito đồng thời là người phụ trách về mặt chuyên môn, đã được BLĐ Barca chọn tạm quyền dẫn dắt Barca.

Ông Rubi vừa có thành tích ấn tượng khi giúp CLB Girona lần đầu tiên trong lịch sử thăng hạng Liga ở mùa bóng vừa qua.

Luis Enrique là một trong những ứng cử viên thay thế Tito Vilanova
Luis Enrique là một trong những ứng cử viên thay thế Tito Vilanova

Nhưng với một người chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng đẳng cấp như Rubi (bắt đầu vào năm 2001 nhưng chỉ dẫn dắt những đội bóng hạng thấp  Vilassar, to Hospitalet, Sabadell, Espanyol B, Ibiza hay Benidorm, việc chọn HLV sinh năm 1970 này dẫn dắt Barca được coi là một nước cờ mạo hiểm. Thế nên, Barca chỉ chọn Rubi là giải pháp tình thế trước khi tiến đến một kế hoạch dài hơn.

Lúc này, Barca có 2 phương án được chọn lựa cho vị trí của Tito Vilanova.  Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là Luis Enrique. Cựu HLV của Roma từng là sản phẩm của lò La Masia. Enrique đã có những năm tháng thành công cùng Barca khi còn là cầu thủ trước khi giải nghệ và khởi nghiệp HLV với đội Barca B. Hiện tại, Enrique đã kí hợp đồng với Celta Vigo.



Là một người Catalunya,  Luis Enrique có những hiểu biết nhất định về lối chơi và phong cách của Barca. Nhưng những gì đã trải qua với Roma tại Serie A vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy lo ngại nếu như Enrique được ngồi vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou.

Trong trường hợp không thể có được Enrique, Barca còn một phương án nữa là Villas-Boas. HLV người Bồ Đào Nha đã thành công khi dẫn dắt Porto và hiện tại là Tottenham. Tuy nhiên có vẻ như Tottenham lại chưa phải là đội bóng có đủ tham vọng và đó có thể là nguyên nhân khiến Villas-Boas có thể ra đi.

Ngoài 2 cái tên này, còn một phương án được nhắc đến nữa chính là HLV Marcelo Bielsa, người vừa chia tay Atletico Madrid.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X