Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Lò Castilla lạc lõng trong thành công của Real Madrid

Chủ Nhật 04/11/2012 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mourinho đang chê trách lò Castilla kém năng lực, không sản sinh ra những mầm non đủ chi viện cho đội hình của ông. Mou chê thì chê vậy thôi chứ chắc ông cũng không thể nghĩ ra phương án nào cải thiện tình hình. Nên nhớ trong 9 chức vô địch C1/Champions League suốt chiều dài lịch sử của mình, Real chỉ có vẻn vẹn 10 cầu thủ “cây nhà lá vườn” được góp mặt trong trận chung kết.

Real Madrid đang trong cảnh thiếu quân nơi tuyến phòng ngự giống với Barcelona. Nhưng khác biệt giữa hai ông lớn này là Barca có thể triệu quân từ đội trẻ lên giúp sức cho đội 1 thì Real lại chẳng thể tìm ra phương án nào đủ năng lực ở lò Castilla. Cũng bởi chưa bao giờ lò đào tạo của Real bằng với La Masia của đại kình địch thay chí ít là xứng đáng với danh tiếng của chính CLB mẹ.

Nacho, một trong số những thành viên hiếm hoi của lò Castilla được đôn lên đội 1 Real ở mùa này
Nacho, một trong số những tài năng hiếm hoi của Castilla thi thoảng được đôn lên đội 1 Real

Tito Vilanova đang có trong tay một loạt trụ cột được “sản xuất” từ lò La Masia. Nào là Xavi, Messi, Pique, Valdes, Iniesta… cùng với dàn dự bị chất lượng như Tello, Cuenca, Montoya, Batra… Thử hỏi khi tuyến thủ thủng vì chấn thương, Real có ai? Cùng lắm là Nacho… Nhìn lại lịch sử thì Nacho âu cũng đã là của hiếm rồi. Người ta thống kê được rằng ở 9 chức vô địch cúp C1/Champions League của Real Madrid, chỉ có sự xuất hiện của vẻn vẹn 10 cầu thủ được Real đào tạo ra, gồm Santisteban, Antonio Ruiz, Vidal, De Felipe, Velázquez, Grosso, Sanchís, Raúl và Casillas. Mà trong số này chắc chỉ vài cái tên đóng vai trò trụ cột mà gần nhất là Raul và Casillas.

Trong quá khứ, Pedro De Felipe, Manuel Velázquez và Ramón Moreno Grosso từng được góp mặt ở trận chung kết cúp C1 mùa 1965/66. Đây cũng chính là năm Real có nhiều cầu thủ đào tạo nhất đăng quang tại đấu trường số 1 châu lục. Còn lại những “người hùng” của lò Castilla như Sanchís, Santisteban, Antonio Ruiz cũng chỉ đóng vai dự bị ở Real.

Tình trung bình trong 99 cầu thủ góp mặt ở 9 trận chung kết mà sau đó Real đăng quang thì số lượng “cây nhà lá vườn” của đội bóng này chỉ vào khoảng 10%. Điều đó giải thích tại sao Mourinho đã phí lời khi chỉ trích Castilla. Vì như bao năm qua, Castilla cũng chỉ là một chú lùn mà thôi. Mà người ta chẳng bao giờ lại chê người lùn là… lùn cả.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X