Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Chelsea chậm hơn Barca trong vụ mua Alves

Thứ Tư 14/03/2007 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đại gia Anh quốc sẽ phải tăng tốc nếu muốn vượt qua đội bóng xứ Catalan trong cuộc theo đuổi tiền vệ cánh xuất sắc của Sevilla - Daniel Alves.

Nếu như hai năm trước, nhiều người còn chưa biết Alves là ai, thì nay tất cả đều công nhận đó là một trong những tài năng hứa hẹn của xứ sở samba.

Tiền vệ có cao khiêm tốn (1,73 m) này là nhân vật chủ chốt giúp Sevilla đánh bại Barca 2-1, ở vòng 25 Liga. Trong trận đấu trên, Alves trực tiếp kiến tạo bàn gỡ hòa của Kerzhakov, trước khi đích thân đánh dấu trận thua thứ tư của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, kể từ đầu mùa bóng, bằng một cú sút phạt đẹp mắt.


Ngôi sao 23 tuổi mới nổi ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca.


Thực ra tài năng của Alves đã lọt vào mắt xanh của HLV Benitez (Liverpool) từ lâu. Trong mùa hè 2006, đội bóng từng 5 lần vô địch châu Âu còn đưa ra đề nghị 17 triệu euro. Nhưng mức giá này nhanh chóng bị phía Sevilla bác bỏ. Và trong lúc cả Liverpool lẫn Chelsea đang háo hực "hâm nóng" cuộc đua một lần nữa, thì Barca lại làm họ "ngã ngửa".

Chuyện chẳng là đội bóng xứ Catalan cũng rất quan tâm đến Alves. Và trong thời gian cho Sevilla mượn tiền đạo Saviola, giám đốc thể thao Beguiristain đã khôn ngoan đạt được thỏa thuận với Sevilla cho phép Barca trở thành đội ưu tiên số một trong vụ mua Alves.

Bản thân tiền vệ 23 tuổi này cũng rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của nhà ĐKVĐ Liga. Trong lần phỏng vấn trên tờ El Mundo, Alves thổ lộ: "Thi đấu cho đội bóng có những đẳng cấp cao như Barca luôn là định hướng phấn đấu của tôi".

Giờ đây, với những diễn biến bất lợi trên, muốn "đảo ngược tình thế" thì Liverpool và Chelsea chỉ còn cách đưa ra đề nghị thật cao cho Sevilla (để Barca hết chịu nổi mà bỏ quyền mua ưu tiên), đồng thời đảm bảo khoản lương hậu hĩnh cho cầu thủ này (nhằm làm thay đổi ý định đầu quân cho đội bóng xứ Catalan).

Ngoài Alves, hai đại gia Anh quốc còn có chung một mục tiêu lớn khác tại Tây Ban Nha, là chân sút David Villa (Valencia).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X