Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiến rất gần đến sao trẻ của Barca

Thứ Ba 31/12/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tờ báo thân với Barcelona, Sport, mới đây đã tiết lộ một thông tin lân cận từ trong nội bộ Nou Camp và khẳng định chắc chắn rằng gần như Cristian Tello, tài năng trẻ sinh năm 1991, sẽ chuyển tới thi đấu cho Liverpool ngay trong mùa đông này.

Tello gần như mất tích từ ngày Martino xuất hiện.
Tello tìm kiếm cơ hội tại Anfield

Theo tờ báo thường hay "dự đoán" rất chính xác những đường đi nước bước của Barcelona trên TTCN này thì Cristian Tello sẽ khoác áo Liverpool theo dạng cho mượn với bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, tức là từ thời điểm này cho tới khi mùa giải 2013/2014 khép lại. Sau đó, khả năng một thương vụ chuyển nhượng liên quan giữa đôi bên sẽ có khả năng được diễn ra, tùy thuộc vào màn trình diễn của tiền đạo 22 tuổi trong màu áo Lữ Đoàn Đỏ. Tuy nhiên, để thuyết phục được Barca nhả người, Liverpool cần phá bỏ hợp đồng có thời hạn đến năm... 2018 của chân sút này.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Cristian Tello là 25 triệu euro. Tiềm năng của tiền đạo này lớn hơn mức ấy, nhưng để nói rằng Tello đã đạt tới trình độ tiệm cận số tiền đó thì có lẽ là chưa. Vì thế, nếu mua đứt Tello, Liverpool sẽ rất "mệt" trong việc tính toán phí chuyển nhượng. Nhưng thôi, chuyện đó bàn sau, lúc này The Kop hãy cứ hoàn tất những thủ tục để mượn được chân sút này trước đã. Có được Tello, Liverpool có thêm một trọng pháo có thể chơi được ở bên cánh trái (cùng vị trí với Coutinho) cũng như trung lộ (đá được cả cắm, cả vị trí sau lưng tiền đạo duy nhất), giúp cho Rodgers xoay chuyển đội hình tấn công vốn đã rất mạnh của mình theo cách biến hóa hơn nữa. 

Theo nguồn tin này thì Liverpool đã vượt qua Valencia trong cuộc đua cho chữ kí cho sao trẻ này. Đội chủ sân Mestalla cũng đã có những liên hệ với sân Nou Camp để hỏi mượn Tello nhưng Barcelona lại cho anh tới Anfield theo chiến lược vạch sẵn với kì vọng thành công như trong trường hợp của Gerard Deulofeu. Hợp đồng cho mượn tiền vệ tài năng bậc nhất La Masia này đã đem tới những thành công đáng kể cho cả phía Los Blaugrana cũng như The Toffees. Những đóng góp của Deulofeu cho Everton là rất đáng kể, và bản thân anh cũng đã tích lũy được thêm sức mạnh và tính chiến đấu ở giải đấu đòi hỏi thể lực bền bỉ như Premier League. Điều này sẽ mang tới cho Barca đội hình rắn rỏi hơn trong tương lai, thay vì toàn tài năng xuất chúng nhưng "mỏng cơm" như lúc này.

Được chuyển tới Liverpool, Tello cũng được hưởng lợi, trong bối cảnh anh rất có tài nhưng lại không có chỗ đứng ở Barca. Chỉ là lựa chọn thứ 5 trên hàng công Barca sau Messi, Neymar, Sanchez và Pedro, Tello có rất ít cơ hội được thể hiện trong những năm vừa qua. Bên cạnh đó, có những tin đồn cho rằng tiền đạo sinh năm 1991 không hạnh phúc ở Nou Camp dù ngoài miệng vẫn tuyên bố như vậy, với lí do mỗi khi vào sân, Tello không được phép trực tiếp ghi bàn nhiều, mà phải phục vụ những đàn anh của mình bằng cách dọn cỗ cho họ, mà nhất là Messi. Scandal Messi - Tello đã từng là một trong những cú phốt lớn nhất trong nội bộ Nou Camp năm 2013.

Liverpool là đội bóng phù hợp với lối chơi của Tello, trong bối cảnh phối hợp ở tốc độ cao và chơi hoa mỹ đang trở thành xu hướng ở Anfield. Brendan Rodgers đang gắt gao thực hiện tiqui-taka hóa, và với một chân sút đã quen với kiểu đá ấy từ các tuyến trẻ của Barca, ông sẽ được trực tiếp hưởng lợi rất nhiều.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X