Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua muối mặt trong ngày mừng tân gia Espanyol

Thứ Hai 03/08/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để kỷ niệm ngày chính thức “về nhà mới” Cornella - El Prat, Espanyol đã mời Liverpool đá giao hữu trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả xứ Catalunya. Báo chí Tây Ban Nha đã gọi đây là ngày lễ lịch sử, không chỉ đánh dấu bước chuyển mình của CLB thành phố Barcelona, mà còn ghi dấu chiến thắng khó tin trước đội bóng giàu truyền thống nhất Anh Quốc.

Dù ra sân với đội hình không thiếu ngôi sao, nhưng Liverpool vẫn chơi mờ nhạt

Chia tay mái nhà thân thuộc “Olímpico Lluís Companys” đã gắn bó suốt 10 năm qua, Espanyol ngay lập tức có được dấu ấn mới nhờ pha lập công của Luis Garcia, cầu thủ ghi bàn đầu tiên tại Cornella - El Prat, và hai bàn thắng của tân binh Ben Sahar. Sự hưng phấn từ các cầu thủ đội chủ nhà khiến hầu hết những ngôi sao thuộc Lữ đoàn đỏ chơi mờ nhạt trong suốt 90 phút trận đấu. Không những vậy, lỗi lầm sơ đẳng từ hàng thủ và đặc biệt là thủ thành Reina đã khiến Liverpool phải trả giá.

Garcia là người mở tỉ số trận đấu ở phút 20 hiệp một, dù cho Liverpool là những người có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn với hai cú sút dội cầu môn của Steven Gerrard. Nhờ vai trò thủ lĩnh hàng tiền vệ của “Tiểu phật” De La Pena, Espanyol đã có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của tân binh vừa chuyển đến từ CLB Chelsea, Sahar, vào các phút 62 và 86. Ngoài ra, một cầu thủ mới đáng chú ý khác, Nakamura, cũng hòa nhập khá nhanh với lối chơi Espanyol, hứa hẹn đưa đội bóng trắng-xanh thành Barcelona trở thành đối thủ đáng gờm tại La Liga mùa tới.

Los Periquitos là những người kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Sức ép từ hàng tiền vệ sáng tạo của đội chủ nhà buộc The Reds phải lùi sâu cố thủ trước khung thành Reina. Phút 14, suýt chút nữa đội trưởng Jamie Carragher đã đánh đầu phản lưới nhà sau cú phá bóng bất cẩn. Ít phút sau, Gerrard đưa ra câu trả lời bằng nỗ lực cá nhân, sút bóng từ cự ly phải đến 25m. Bóng đi căng và hiểm nhưng thủ thành Carlos Kameni đã chơi xuất sắc, đẩy bóng dội vào xà ngang khung thành.

Phút 20, Nakamura đẩy bóng tinh tế cho Luis Garcia lách qua sự truy cản của ba hậu vệ Liverpool trước khi dứt điểm chéo góc bằng cú sút sệt chân trái, hạ gục Reina. Bị dẫn trước, các cầu thủ đội khách nôn nóng gỡ hòa bằng việc đẩy cao độ hình lên phần giữa sân. Tuy nhiên, những cơ hội có nét nhất của họ lại xuất phát từ nỗ lực của các cá nhân hơn là lối chơi phối hợp đồng đội. Fernando Torres đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả bởi sự truy cản gắt gao của Daniel Jarque, trong khi Gerrard tỏ ra bất lực sau cú sút phạt dội xà ngang lần thứ hai. 

Nakamura (giữa) hòa nhập rất nhanh vào lối chơi Espanyol

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Espanyol thêm một lần đưa được bóng vào lưới Pepe Reina, song trọng tài cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Thế nhưng, vào phút 62, các CĐV xứ Catalunya một lần nữa được dịp ăn mừng bàn thắng, lần này người lập công là tiền đạo trẻ Ben Sahar. Nakamura tiếp tục chứng minh khả năng kiết thiết bóng nhạy cảm bằng cú thả bóng trước vòng cấm, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Liverpool và đưa bóng đến chân Sahar. Cầu thủ người Israel ma mãnh sút bóng “xâu kim” qua hai chân Reina và mang về bàn thắng thứ hai cho Espanyol. Nhận thấy Liverpool không còn cơ hội san bằng tỉ số, HLV Benitez đã chủ động rút những ngôi sao trong đội hình ra sân, trong đó có Fernando Torres. Phút 83, Xabi Alonso, cầu thủ đang được báo chí “săm soi” vì tin đồn chuyển nhượng tới Real, được tung vào sân nhưng cũng không để lại dấu ấn nào rõ rệt.

Phút 86, Joan Verdu đi bóng kỹ thuật chếch bên cánh phải vòng cấm, lừa qua một loạt ba cái bóng áo đỏ rồi sút bóng cận chân về phía cầu môn đội khách. Reina đã kịp phản xạ, đẩy được cú sút của Verdu, nhưng ở pha dứt điểm bồi của Sahar, anh không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Chiến thắng 3-0 trước một đối thủ nặng kí như Liverpool khiến ngày lễ “tân gia” của Espanyol càng thêm ý nghĩa. Chắc hẳn, nó cũng sẽ khiến những lão tướng và là biểu tượng của CLB gần đây như De La Pena hay Tamudo xem xét lại quyết định rời bỏ Los Periquitos.

Đội hình ra sân:

Espanyol: Kameni; Pillud, Jarque, Pareja, David García; Moisés Hurtado, De la Peña; Luis García, Iván Alonso, Nakamura; Tamudo.

Liverpool: Reina; Johnson, San José, Carragher, Insúa; Mascherano, Leiva; Kuyt, Gerrard, Benayoun; Fernando Torres.

Clip bàn thắng Espanyol 3-0 Liverpool:



 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X