Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết "đại chiến" với Manchester United trong cuộc đua cho chữ kí của tiền vệ Atletico

Thứ Ba 22/10/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong màn trình diễn thuyết phục của Atletico Madrid từ đầu mùa tới giờ, Koke là một trong những nhân tố không thể thay thế trong tay Diego Simeone. Anh đang tiến bộ từng ngày, đóng góp vào lối chơi chung và là tác nhân chính giúp cho đội bóng áo sọc đỏ trắng chễm chệ đứng nhì BXH La Liga cho tới thời điểm này. Chẳng thế mà Liverpool quyết tâm đá bay Manchester United trong cuộc cạnh tranh cho chữ kí của anh trong mùa hè tới.

M.U đang xúc tiến thương vụ Koke
Liverpool tranh Koke với Barca và M.U

Koke đã có tới 6 đường chuyền thành bàn cho Atletico, chuyền bóng chính xác với tỉ lệ trên 80% (cứ thực hiện 10 đường chuyền thì có tới 8 đường tới đúng địa chỉ, trong đó có nhiều đường chọc khe sắc sảo, thay đổi cục diện trận đấu). Không hề ngoa ngoắt khi người ta gọi Koke là Xavi mới. Anh là người có thể thi đấu đa năng ở các vị trí tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc đá dạt biên phải. Koke chính là ngòi nổ đáng gờm sau lưng tiền đạo duy nhất Diego Costa, và cũng là người "tiếp đạn" để chân sút người Brazil nổ súng tới 10 lần kể từ đầu mùa tới giờ. Không chỉ có trình độ chuyên môn tốt, Koke còn có thái độ thi đấu năng nổ, nhiệt tình và giúp cho các đồng đội có được một chỗ dựa tinh thần hết sức vững vàng.  

Mới đây, Koke đã lọt vào danh sách "cần phải mua" của cả Barcelona và Manchester United. Trong bối cảnh Xavi Hernandez giờ đã không còn ở đỉnh cao phong độ, anh cần một người thay thế xứng đáng. Tuy nhiên, không đời nào Atletico bán trụ cột của mình cho một đội bóng cùng giải đấu, dù cho Barca có trả nhiều đến như thế nào đi nữa. Nếu có bán Koke, nhiều khả năng họ sẽ đặt đối tác Manchester United cao hơn và ưu tiên hơn. Koke đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson từ mùa giải trước: trong khi người ta còn chăm chăm ca ngợi Barca, thì thực ra Koke đã sáng trong màu áo Atletico từ cách đây 1 năm rồi. Hiện tại, bộ sậu tại Manchester United sẵn sàng mua anh với mức giá khoảng 10 - 13 triệu bảng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Anfield, Liverpool cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ Koke ngay trong mùa đông tới. Với vị trí hộ công, đội chủ sân Anfield có nhiều người (Coutinho, Assaidi, Suso, Sterling...), nhưng trong số này, thì có tới 3 người thuộc diện tài năng trẻ. Nói cách khác, Liverpool có người ở vị trí này, nhưng chất lượng không đi đôi với số lượng. khi Coutinho chấn thương, Suarez và Sturridge không có được nguồn tiếp đạn ổn định và phải dựa vào Henderson hay Gerrard, những người đá tương đối sâu ở khu vực trung lộ chứ không phải là những hộ công đơn thuần. Koke nổi lên như một phương án khả thi. 

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ Liverpool sẽ trả Atletico 17 triệu bảng chứ không phải 13 triệu như Manchester United. Trong đó, 16 triệu bảng sẽ là phí chuyển nhượng của Koke (đây là mức phí phá vỡ hợp đồng của anh), và 1 triệu bảng là để "lót tay" cho đội bóng thủ đô TBN, hòng chắc chắn mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Tỏ ra quyết tâm ngay trong mùa đông này, có thể Liverpool sẽ có được điều mình muốn. Giả sử như mức phí giải phóng hợp đồng của Koke cao hơn một chút thì Atletico còn có thể làm giá để giữ người, nhưng đáng tiếc con số này chỉ rơi vào khoảng 16 triệu bảng, tạo điều kiện rất thuận lợi cho Liverpool trong việc thương thảo với đội bóng này.

Hiện tại, Liverpool còn nhắm cả Arda Turan, Jorginho và Djordjevic. Xem ra, Brendan Rodgers, với những cái tên mục tiêu trên bàn làm việc, đang quyết tâm cải tổ đội bóng chủ sân Anfield đến cùng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X