Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhòm ngó sản phẩm mới nhất mang thương hiệu La Masia

Thứ Sáu 24/02/2012 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vài tháng trước đây, có lẽ chưa nhiều người biết đến cái tên Cristian Tello nhưng giờ anh đã trở nên cực hot sau những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, Barca hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ mất trắng Tello bởi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau và việc gia hạn chưa được tiến hành. Hiện thời, một loạt CLB đang nhòm ngó đến tiền đạo trẻ này, trong đó tiêu biểu nhất là Liverpool.

Sinh năm 1991, Tello chính là một đứa con thứ thiệt của mảnh đất Catalan. Giống như biết bao cậu bé khác, Tello luôn ước ao được một ngày khoác lên mình màu áo Barca danh giá và đã có 6 năm rèn luyện ở các cấp độ trẻ của đội bóng. Tuy nhiên, đến năm 2008, anh đã chuyển sang người hàng xóm của Blaugrana, CLB Espanyol. Song Tello chưa hết "duyên phận" với Barcelona và có lẽ chỉ đội bóng thống trị châu Âu trong mấy năm gần đây mới là nơi thích hợp nhất để anh phát triển sự nghiệp. Chẳng thế mà, hai năm sau, Tello trở về Barca và có mặt trong thành phần đội B, nguồn bổ sung lực lượng kế cận cho đội 1.

Christian Tello - Tài năng mới nhất do Barcelona sản sinh ra

Telllo chính thức được Barca giới thiệu ra công chúng trong 2 cuộc đối đầu với nhược tiểu L'Hospitalet (hạng 3) tại cúp Nhà vua TBN và lập tức anh được chú ý đến với một cú đúp ở trận lượt về (Barca thắng đến 8-0). Nhưng cũng phải đến cuối tháng 1 vừa rồi,  Telllo mới bắt đầu được trọng dụng nhiều hơn dù đa phần chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị (đúng 1 lần có mặt ngay từ đầu). Sau gần 1 tháng, cầu thủ trẻ này được trao cơ hội thể hiện mình trong 6 trận (ở La Liga và cúp Nhà Vua) và đóng góp 2 bàn, một thành tích khá đáng nể với một người mới chập chững những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp. Theo một vài nguồn tin, ngoài tài năng thiên phú, sở dĩ Guardiola có sự "ưu ái đặc biệt" dành cho Tello (nên nhớ, Barca không hề thiếu sự lưa chọn cho hàng công) là do ông sợ cậu học trò nhỏ sẽ nghĩ đến chuyện ra đi, một khi cảm thấy không có nhiều đất sống tại đội bóng nên Pep kỳ vọng những lần trải nghiệm qua (từ giờ đến cuối mùa, Tello hứa hẹn còn được thi đấu nhiều) sẽ giúp Tello thêm hiểu, thêm yêu đội bóng.

Tuy nhiên, sự đời không thể đoán trước được điều gì, nhất là khi Barca chưa thể trói buộc được Tello lâu dài, dù rằng cũng còn may, cầu thủ này đã đủ tuổi ký kết hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên Barca không tới mức "mất trắng trong nỗi bực tức" (chẳng hạn như trường hợp tiêu biểu của Cesc Fabregas. Khi Arsenal chiêu mộ Cesc, anh mới 16 tuổi và theo luật bóng đá của TBN, Barca chưa thể ký hợp đồng chuyên nghiệp với Fabregas và kết quả, đội bóng thành London vừa không tốn một xu vừa chẳng bị Barca "làm phiền" trong thương vụ này). Nếu cho tới mùa hè năm nay, Tello chưa chịu gia hạn hợp đồng thì Barca sẽ thực sự phải lo lắng khôn nguôi bởi chỉ cần kéo dài thêm 6 tháng nữa (đến đầu năm 2013) thì mọi CLB khác sẽ được quyền tiếp cận Tello và ký trước thoả thuận sơ bộ mà không cần phải xin phép Barca cũng như "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ chẳng xơ múi được chút gì. Lúc đó, Pep buộc lòng phải tính đến một vài phương án khác như chấp nhận bán rẻ Tello nhưng có thêm điều khoản được quyền mua lại trong một khoảng thời gian nhất định.

Được biết Tello chỉ là một trong vô số những tài năng trẻ của lò La Masia đang bị theo dõi chặt chẽ. Tại các trận đấu của Barcelona B hoặc đội trẻ cấp thấp hơn, trên khán đài luôn xuất hiện hàng đống tuyển trạch viên chuyên săn lùng cầu thủ cho các đội bóng châu Âu. Đúng là, "nổi tiếng" quá cũng mệt thật. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X