Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi yếu đến mức phải tập riêng!

Chủ Nhật 01/09/2013 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong mấy năm thống trị các danh hiệu cá nhân của bóng đá thế giới, chưa bao giờ Messi chấn thương quá 1 tuần. Ấy vậy mà bây giờ, chàng tiền đạo của Barcelona lại đang phải đối mặt với một chấn thương dai dẳng khơi nguồn từ tứ kết Champions League mùa trước.

Messi đã trải qua một trận đấu thất vọng.
Không khỏe mạnh, Messi thi đấu rất thất vọng

Kể từ trận lượt đi với AC Milan trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2012-2013, Messi không còn là chính mình. Anh chỉ rực sáng lên trong một vài thời điểm nhất định, còn thực ra M10 đá không tốt kể từ sau khi bị suy giảm thể lực hồi tháng Hai năm ngoái. Đã nửa năm trôi qua mà La Pulga vẫn chưa thể hồi phục lại phong độ của mình, điều đó có nghĩa rằng thời anh đứng trên đỉnh thế giới đã qua?

Nhìn lại, có lẽ chỉ đếm được vài điểm sáng le lói cho M10 suốt trong khoảng thời gian nửa năm qua. Đầu tiên là trận thắng AC Milan 4-0 tại lượt về bán kết C1 năm ngoái, M10 đá tốt, mở tỉ số và giúp Barca lội ngược dòng trước đại diện của Italia. Thứ hai là trận mở màn La Liga 2013-2014 gặp Levante, La Pulga đóng góp trực tiếp vào lối chơi tấn công khởi sắc của đoàn quân chủ sân Nou Camp. Và... hết. Chấm hết, không còn một màn trình diễn nào giống với Messi của nửa thập kỉ trở lại đây. Trước Bayern, Atletico Madrid hay Malaga, Messi đều không thể hiện được bất kì điều gì hoặc thậm chí không đủ thể lực để thi đấu, điều chưa bao giờ xảy ra trong vài năm trở lại đây.

Nhất là trong trận tranh Siêu cúp TBN, Messi được kì vọng rất nhiều nhưng ở cả 2 lượt trận, anh đều không tỏa sáng, mà lại để cho chấn thương của mình tiến triển theo chiều hướng xấu. Sau trận đấu ấy khoảng vài ngày, trong buổi tập gần nhất của Barcelona, người ta không thấy Messi góp mặt cùng đồng đội, mà tìm hiểu kĩ ra thì anh đang cùng Adriano tập riêng trong phòng phục hồi. Đây là hệ lụy của việc bị vắt kiệt sức và suy giảm thể lực nghiêm trọng sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao không ngừng nghỉ. Những chấn thương về sau này ở những vùng cụ thể cũng bắt nguồn từ ấy mà ra: ngôi sao người Argentina dính chấn thương ở lượt đi siêu cúp TBN, nhưng vẫn cắn răng chịu đau để ra sân ở trận lượt về, làm cho chấn thương không những không thể bình phục, mà còn tăng tiến lên một cấp độ nặng hơn.

Nói về chấn thương của mình, Messi cho rằng đây không phải một ca chấn thương bình thường, nếu không muốn nói là rất nặng. Anh cho rằng mình đã gặp may khi có thể phục hồi sớm hơn những người khác; đồng thời khẳng định mình phải cẩn thận hơn nữa để tránh các pha vào bóng ác ý từ đối phương.


Được tập riêng để phục hồi thể trạng, nhưng Messi vẫn được Tata Martino tuyên bố chắc chắn sẽ ra sân ở chuyến làm khách trước Valencia vào ngày 2/9 tới. Điều đó có nghĩa anh dù không tập chung giáo án với các đồng đội vẫn phải xỏ giày ra thi đấu ở Mestalla, bất chấp độ nặng nhẹ của chấn thương. Martino sẽ vất kiệt Messi, đó là điều mà các Cules đang lo ngại sẽ xảy ra.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X