Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Xứng đáng với từng xu trong lương khủng!

Thứ Tư 26/09/2012 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi “nỗi buồn” của Ronaldo loang khắp các tờ báo TBN, người ta mới phát hiện ra là CR7 thậm chí không lọt vào Top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới hiện tại, còn Messi thì đứng... đội sổ. Nhưng theo điều tra của tờ AS, cầu thủ người Argentina hiện đang nhận mức lương cao thứ 2 thế giới và chỉ kém Eto’o.

Trong Top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới mà báo chí TBN công bố trước đó, Messi đứng thứ... 10. Cụ thể hơn, anh xếp sau cả Eto’o (Anzhi; 20 triệu euro/năm), Ibrahimovic (PSG; 14,5), Rooney (MU; 13,8), bộ ba Yaya Toure (13), Aguero (12,5), Silva (12) của Man City lẫn Torres (Chelsea; 10,8). Thậm chí, thu nhập của cầu thủ Argentina còn kém cả hai đồng nghiệp đang chơi ở Trung Quốc là Drogba (Shanghai Shenhua; 12) và Conca (Guangzhou; 10,6).

Lionel Messi đã cứu thua cho Barca
 

Nhưng hôm qua, tờ AS đã công bố một thông tin hoàn toàn khác: thu nhập hiện tại của Messi là 18 triệu euro/mùa, chứ không phải con số “hẻo” 10,5 triệu euro như trước. Sở dĩ có độ vênh đáng kể này, là vì giới truyền thông TBN mới cập nhật mức lương ở lần gần nhất Leo gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vấn đề là hợp đồng ấy có điều khoản giúp thu nhập của anh tự động tăng lên mỗi khi Barcelona giành thêm danh hiệu. Và với 14 chiếc cúp dưới kỷ nguyên Guardiola, mức lương của Messi giờ đã chạm mốc 18 triệu euro.

Nói một cách dễ hiểu, Barca càng thành công thì Messi càng giàu hơn. Nhưng dù đã 5 lần gia hạn với mức lương ngày càng tăng kể từ khi cầu thủ Argentina ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 2005, đội bóng Catalan vẫn không nuối tiếc. Và tuy đã đặt mức giải phóng của Messi ở mức 250 triệu euro, họ thậm chí đang chuẩn bị đề nghị anh gia hạn thêm lần nữa. Đơn giản vì với đội chủ sân Nou Camp, Messi nên “nhận được xứng đáng những gì anh làm được trên sân cỏ”.

Khoản tiền “xứng đáng” ấy là 18 triệu euro, tức chỉ kém Eto’o. Nếu tiếp tục được gia hạn hợp đồng, cầu thủ Argentina có thể vượt đồng đội cũ để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Và dĩ nhiên, nó không hề khiến một ai khác ở Nou Camp cảm thấy “buồn”. Vì với những đóng góp trong 4 mùa giải tuyệt vời vừa qua, chủ nhân của cú hat-trick Quả bóng vàng FIFA quả là xứng đáng đến từng xu mà đội bóng Catalan bỏ ra.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X