Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá TBN

Thứ Tư 12/10/2011 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc khảo sát thứ 3 mà AS Ikerfel tiến hành với đối tượng là các cầu thủ, Lionel Messi đã được các CĐV bầu chọn là ngôi sao hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Xếp sau tiền đạo người Argentina trong cuộc bầu chọn này lần lượt là Diego Maradona, Alfredo Di Stefano, Raul Gonzalez, Zinedine Zidane và Johan Cruyff. Trong top 6 này chỉ có Messi và Raul là còn đang chơi bóng nhưng “Chúa nhẫn” hiện đang khoác áo Schalke 04 tại Bundesliga.

Messi - Xavi - Iniesta: Bộ tam siêu đẳng của Barcelona

Nếu chỉ tính ở Liga thời điểm hiện tại, bộ ba của Barca Messi, Andres Iniesta và Xavi Hernandez là những người được các CĐV yêu thích nhất. Trùng hợp thay, đây cũng là 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay theo sự lựa chọn của FIFA (Messi đoạt QBV FIFA 2010, Iniesta bóng Bạc và Xavi bóng Đồng). Xếp ngay sau bộ ba của Barca là Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 1 điểm ít hơn Xavi.

Trong top 10 cầu thủ được ưa thích nhất TBN hiện nay Barca chiếm tới 5 người bởi ngoài bộ ba nói trên còn có sự góp mặt của David Villa và Carles Puyol. Trong khi đó, Real Madrid có 4 đại diện là Iker Casillas, Xabi Alonso, Mesut Oezil và tất nhiên, Ronaldo.

Trong 2 cuộc khảo sát trước đó mà AS Ikerfel thực hiện, Barca cũng giành chiến thắng tuyệt đối. Ở hạng mục dành cho các CLB, Barca đã được các CĐV bầu chọn là đội bóng được ưa thích nhất TBN trong khi Real Madrid lại là đội bị ghét nhất.

Còn trong cuộc bầu chọn dành cho các HLV, Pep Guardiola của Barca đã được chọn là chiến lược gia xuất sắc nhất TBN hiện nay với 38% số phiếu ủng hộ, tiếp theo là Jose Mourinho (14%) và Vicente Del Bosque (11%). Ngoài ra Guardiola còn được bầu là HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá TBN bên cạnh Del Bosque, cả hai cùng nhận được 25% số phiếu ủng hộ. Xếp thứ 3 sau Pep và Del Bosque là Cruyff với 12%.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X