Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi xác lập kỷ lục mới trong ngày "đáng nhớ"

Thứ Hai 28/01/2013 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 27/01/2008, lần đầu tiên M10 được giao trọng trách "số 9 ảo". Đó chính là bước ngoặt quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh bởi tiền đạo người Argentina đã thực sự tìm được cho mình một vị trí có thể giúp anh phát huy tối đa tài năng thiên bẩm. Đúng 5 năm sau, Messi thiết lập một cú poker trong trận đại thắng 5-1 trước Osasuna, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Liga đạt tới cột mốc 200 bàn. Liệu rằng sẽ còn giới hạn nào mà Messi không thể vượt qua.

Cùng quay ngược bánh xe lịch sử. Ngày 27/01/2008, trong chuyến làm khách của Bilbao (hoà 1-1), HLV trưởng Barca khi đó, Frank Rijkaard đã đưa ra một quyết định "nhỏ bé mà vĩ đại" khi đẩy cậu học trò nhỏ Messi (lúc ấy, vẫn đang chập chững những bước đầu tiên của đời cầu thủ) sang cánh phải, nhằm mục đích tạo sự đột biến cao cho lối chơi, thu hút đối phương, mở rộng không gian hoạt động cho đồng đội dựa trên nền tảng kỹ thuật siêu phàm, bộ óc thông minh cùng sự tinh quái của cầu thủ người Argentina. Đến giờ, tất cả đã phải mặc nhiên thừa nhận đó là dấu ấn chiến thuật nổi bật nhất trong lịch sử đương đại của Barcelona.

Đêm diễn của Lionel Messi
 

"Phát kiến" của Rijkaard đã được Josep Guardiola kế thừa hoàn hảo, thậm chí còn đưa nó lên tầm cao mới khi Messi bắt đầu thăng hoa rực rỡ dưới bàn tay của Pep "đại đế". Kể từ đó đến nay, sự nghiệp của M10 chỉ không ngừng phát triển và chưa lúc nào có dấu hiệu đi xuống dù rằng trong bóng đá, chu kỳ hình sin (lên xuống đều đặn) gần như là chuyện hiển nhiên. Mùa trước khi Messi không ngừng chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác cộng thêm việc Guardiola tuyên bố sẽ từ chức vào cuối mùa, khiến không ít chuyên gia cho rằng Messi chuẩn bị đi đến giới hạn tận cùng của một siêu sao bóng đá song hoá ra, cái giới hạn đó vẫn đang nằm tận ở điểm vô cực xa xôi chưa ai biết tới. Dưới thời Tito Vilanova, Messi tiếp tục được khám phá thêm những năng lực tiềm ẩn trong con người nhờ vào những cách tân thông minh, phù hợp với sự thay đổi của thời cuộc.

Bằng chứng: chưa bao giờ Messi nổ súng khủng khiếp đến thế sau nửa mùa giải còn Barca cũng thiết lập thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử La Liga (kết thúc lượt đi La Liga với số điểm kỷ lục: 55/57 điểm tuyệt đối). Đêm qua, "huyền thoại đương đại" đã xé nát mành luới Osasuna đến 4 lần, giúp Barca có được thắng lợi mang hình "bàn tay nhỏ". Như vậy, sau 21 vòng, Messi đã đạt được thành tích không thể ấn tượng hơn: 33 bàn và xem ra cái kỷ lục mọi thời đại 50 bàn do chính anh xác lập vào mùa trước sẽ sớm bị vượt qua. Cứ cài đà này, Messi sẽ không khó chinh phục các cột mốc 60, 70 thậm chí 80 bàn.  Không những vậy, tính tổng cộng Messi đã có được 202 bàn thắng sau 235 trận ở Liga và chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu TBN vượt qua mốc 200 bàn. Anh là gương mặt thứ 8 bước chân vào “ngôi đền vĩnh cửu" vinh danh những sát thủ vĩ đại có trên 200 bàn thắng bao gồm Telmo Zarra (251 bàn), Hugo Sanchez (234 bàn), Raul Gonzalez (228 bàn), Alfredo di Stefano (227 bàn), Cesar Rodriguez (223 bàn), Quini (219) và Pahino (210 bàn). Trước đó, Zarra nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đạt được mốc 200 bàn khi 29 tuổi, còn Messi hiện mới 25 tuổi.

Tính trên mọi đấu trường, Messi đã có được 44 bàn thắng và 11 trận liên tiếp anh nổ súng không ngừng nghỉ, phá vỡ thêm kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp do chính ... M10 tạo ra ở mùa giải trước. "Người ngoài hành tinh" Ronaldo cũng từng ghi bàn trong 10 trận liên tiếp tại Liga trong màu áo Barcelona. Giờ đây, tin chắc số người chưa cảm thấy tâm phục khẩu phục khi Messi được đưa lên tầm cỡ "vua bóng đá", ngang hàng với Pele và Maradona, hẳn sẽ giảm đi trông thấy.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X