Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vượt mốc 400 bàn: Kỳ quan thế giới

Thứ Hai 29/09/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với cú đúp giúp Barcelona đè bẹp Granada 6-0 tại La Liga cuối tuần qua, Lionel Messi đã vượt mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Có thể nói, trong thế giới bóng đá hiện nay, đó thực sự là một kỳ quan vĩ đại…

10 NĂM THI ĐẤU VÀ Ở TUỔI 27

Phút thứ 61 trận đấu với Granada, từ quả volley căng ngang ngẫu hứng của Daniel Alves, Lionel Messi băng vào như một mũi tên đánh đầu gọn gàng nâng tỷ số lên 4-0 cho Barca. Đó là bàn thắng thứ 400 trong trong sự nghiệp của Messi. Sau đó, Leo còn ghi thêm một bàn nữa vào cuối trận, để ấn định chiến thắng 6 sao cho Barca và để tiếp tục đánh dấu một sự khởi đầu mới cho sự nghiệp lừng lẫy: bàn thứ 401.

Messi cán qua mốc 400 bàn thắng khi mới 27 tuổi và chỉ sau 10 năm thi đấu đỉnh cao
Messi cán qua mốc 400 bàn thắng khi mới 27 tuổi và chỉ sau 10 năm thi đấu đỉnh cao

Lionel Messi chính thức bước vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp ở mùa 2004/05. Có nghĩa, đến giờ anh mới thi đấu đỉnh cao được 10 năm. 10 năm thi đấu và ở cái tuổi 27 để ghi 400 bàn tại các sân chơi hàng đầu thế giới. Thật khó có thể tưởng tượng. Messi xứng đáng được xem như kỳ quan của thế giới bóng đá, không chỉ trong kỷ nguyên hiện đại và cả trong suốt lịch sử tồn tại của môn thể thao số một hành tinh.

Tất nhiên, 400 rồi 401 bàn thắng của Messi chỉ được tính ở các sân chơi chính thức cấp CLB và ở các trận đấu quốc tế thuộc ĐTQG (tính cả những trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA). Cụ thể, Leo ghi được 359 bàn sau 432 trận chính thức ở cấp CLB, đều cho Barca. 42 bàn còn lại được thực hiện trong màu áo ĐTQG Argentina, sau 93 trận.

Trong suốt lịch sử bóng đá, không có nhiều cầu thủ, kể cả những chân sút huyền thoại xa xưa, vươn tới cột mốc 400 bàn như Messi. Vua bóng đá Pele từng ghi 767 ở sân chơi chính thức và quốc tế, Romario cũng có 772 bàn. Ferenc Puskas hay Gerd Mueller cũng đang ngự trị trên bảng vàng các chân sút vĩ đại nhất lịch sử túc cầu với trên 700 lần chọc thủng lưới đối phương. Nhưng rõ ràng, để ghi được một bàn thắng trong thế giới bóng đá hiện tại khó hơn nhiều so với thời đại xưa kia; để ghi một bàn tại các giải đấu lớn như La Liga hay Champions League cũng khó hơn nhiều lần so với giải VĐQG Brazil hay giải vô địch bang Brazil. Nói thế để thấy con số 400 bàn của Messi vĩ đại như thế nào.

Trong bóng đá ngày nay, cũng có một cầu thủ đã từng chạm mốc 400 bàn trong sự nghiệp. Đó là kình địch của Messi là Cris Ronaldo. Nhưng cần biết, CR7 chỉ có thể vươn tới cột mốc 400 bàn hồi đầu năm nay, tức sau 12 năm chơi bóng và ở tuổi 29. Còn nếu tính trong thế giới bóng đá đương đại, còn một cầu thủ khác từng ghi 400 bàn, đó là “siêu kỷ lục gia” Raul Gonzalez. Nhưng cũng cần biết, phải đến cuối sự nghiệp Chúa nhẫn mới chạm tới cột mốc “siêu tưởng” này.

SỰ VĨ ĐẠI CỦA 400 BÀN

Sự vĩ đại của 400 bàn thắng của Messi còn được thể hiện ở chỗ chúng giúp anh đã và sắp thâu tóm mọi kỷ lục ghi bàn danh giá nhất ở CLB, giải đấu, khu vực mà anh thi đấu, cũng như cả trên khắp hành tinh.  Leo đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca ở mọi bình diện: La Liga (248), châu Âu (67 bàn) cho tới trên mọi mặt trận chính thức (359) cũng như tính cả không chính thức (387). Anh cũng chỉ cần ghi thêm 4 bàn nữa để chính thức xô đổ huyền thoại Telmo Zarra (251) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga.

Ở sân chơi khu vực, Messi cũng chỉ còn cách 4 bàn nữa để vươn tới ngôi đầu trong danh sách chân sút số một lịch sử Cúp C1/Champions League (71 bàn), 9 bàn nữa để trở thành chân sút số một lịch sử các cúp châu Âu (77). Lưu ý, cả 2 kỷ lục này đều thuộc về Raul Gonzalez.

Messi mới 27 tuổi. Anh hoàn toàn có thể chơi chuyên nghiệp thêm 10 năm nữa. Siêu sao người Argentina có thể không ghi được thêm 400 bàn như nửa đầu sự nghiệp. Nhưng chỉ cần có thể tiếp tục thi đấu, không có gì phải nghi ngờ Messi sẽ còn có thêm nhiều pha lập công nữa. Khi đó, một mình anh sẽ thâu tóm hầu hết kỷ lục cá nhân vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha, châu Âu và thế giới!

Những kỷ lục tiêu biểu mà Messi giành được trong hành trình ghi 400 bàn

THẾ GIỚI
Đoạt nhiều QBV nhất: 4 lần
Kỷ lục Guinness về số bàn trong một năm: 91 bàn
Ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong một năm (cả cấp CLB lẫn ĐTQG): 25 bàn
Ghi bàn liên tiếp ở một giải VĐQG: 21 trận (33 bàn)
Ghi bàn vào lưới mọi CLB từng đối đầu trong một giải VĐQG.

CHÂU ÂU
Giành nhiều danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu nhất: 3 lần
Ghi nhiều bàn nhất trong một mùa ở cấp CLB: 73 bàn
Đoạt nhiều danh hiệu Vua phá lưới C1/Champions League nhất: 4 lần

TÂY BAN NHA
Ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Tây Ban Nha: 359 bàn
Ghi nhiều bàn nhất trong một mùa La Liga: 50 bàn
Ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barca trên mọi bình diện: La Liga, Champions League, châu Âu, quốc tế và trên mọi mặt trận.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X