Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Vua cú đúp

Thứ Ba 14/12/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa có thống kê cụ thể, nhưng có lẽ không chân sút nào ở châu Âu lập được nhiều cú đúp như tiền đạo Lionel Messi của Barca ở mùa giải này.

Trong trận thắng “5 sao” của Barca trước Real Sociedad ở vòng 15, tiền đạo Lionel Messi ghi dấu ấn đặc biệt. Anh đóng góp 1 cú đúp, trong đó có pha phối hợp bật tường đẹp như mơ với hậu vệ phải Daniel Alves nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà. Nếu may mắn mỉm cười, Messi thậm chí còn có thể lập 1 hat-trick. Tiếc là sú sút sấm sét vào góc gần khung thành đối phương của anh ở phút 78, bóng dội cột dọc nảy ra.

Messi đang là nỗi khiếp đảm cho mọi hàng phòng ngự

Hai pha lập công đó đánh dấu bước ngoặt quan trọng với Messi ở mùa giải này. Nhờ đó, anh bắt kịp thành tích ghi bàn của tiền vệ Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid. Ngôi sao Argentina vươn lên cùng CR7 chia sẻ ngôi “Vua phá lưới” La Liga, cùng có được 17 bàn thắng. Quả thật có rất nhiều điều để nói về những bàn thắng của Messi, nhưng trong khuôn khổ bài viết này chỉ xin đề cập đến tần suất liên tục của những cú đúp.

Chắc chắn ở châu Âu, khó có tiền đạo nào lại lập được nhiều cú đúp như Messi. Chỉ riêng ở La Liga mùa này, anh đã 5 lần làm được điều kỳ diệu đó, dĩ nhiên tính cả 2 bàn thắng vào lưới Real Sociedad. Những đối thủ ở xứ sở Bò tót lần lượt bị Messi sút tung lưới 2 lần trong một trận đấu gồm: Zaragoza ở vòng 8 (Barca thắng 2-0), Sevilla ở vòng 9 (thắng 5-0), Villarreal ở vòng 11 (thắng 3-1), Osasuna ở vòng 14 (thắng 3-0) và mới nhất là nạn nhân Sociedad (5-0).

Nếu tính cả ở đấu trường Champions League mùa giải này, số cú đúp mà Messi lập được còn tiếp tục tăng. Bởi ở vòng bảng, Messi đã đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của Barca trước đội khách Panathinaikos. Tiếp đó, anh ghi cả 2 bàn giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Copenhagen 2-0 trong trận lượt đi. Như vậy, tính trên mọi mặt trận cho đến thời điểm hiện tại, tổng số cú đúp của tiền đạo người Argentina cho Barca đã lên đến con số 7.

Messi đặc biệt có duyên lập cú đúp khi được đá ở Nou Camp. Dường như sự cổ vũ tuyệt vời của các Culé tiếp thêm động lực và sự tự tin để anh thi đấu thăng hoa. Trong 7 lần ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu, chỉ có 2 lần Messi thực hiện trên sân đối phương, trước Zaragoza và Osasuna. Dĩ nhiên, thống kê đó không bao gồm cú hat-trick anh lập được vào lưới đội chủ nhà Almeria ở vòng 12.

Với phong độ rất tuyệt vời, Messi đang hướng tới mục tiêu vượt qua tiền vệ Ronaldo của đối thủ kình địch Real Madrid, tiến tới kết thúc La Liga mùa này với danh hiệu “Vua phá lưới”. Chắc chắn trong số những bàn thắng tiếp theo của tuyển thủ Argentina sẽ còn không ít những cú đúp nữa. Không biết đội bóng nào sau Real Sociedad là nạn nhân tiếp theo của Messi!?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X