Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vs. Cornella: Không bao giờ nói không bao giờ với Leo!

Chủ Nhật 08/01/2012 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Lionel Messi sẽ phải đối diện với một thách thức nữa trong sự nghiệp: Ghi bàn trên sân Cornella-El Prat của kình địch cùng thành phố Espanyol. Anh đã thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng ở 2 lần đến đây trong quá khứ, kể cả khi Barca "giã" tới 5 bàn vào lưới đối phương trong trận derby mùa trước. Nhưng, như đã không dưới một lần đề cập, những cái "dớp" có thể người khác sợ hãi, song chỉ làm cho người Barca nói chung và Messi nói riêng thêm mạnh mẽ và đáng sợ.

2011 có thể coi là năm "phá dớp" của Messi. Người ta nói rằng anh không thể ghi bàn vào lưới các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt, nhưng chỉ trong năm qua, anh đã có tới 6 lần chọc thủng lưới Real Madrid của HLV người Bồ (1 ở Liga, 2 ở Champions League và 3 ở Siêu Cúp TBN). Người ta nói rằng Messi không thể ghi được bàn thắng trên đất Anh, và rồi anh đã có được bàn thắng ở nơi mà ai cũng mơ ước được có mặt: Wembley, trong trận CK Champions League với "chủ nhà" M.U. Người ta nói rằng Messi sợ San Mames và tới tháng 11 vừa rồi, chính bàn thắng ở những phút cuối của anh đã mang lại cho Barca 1 điểm. Người ta còn nói rằng Messi không thể đánh bại các đội bóng Italia; trước Milan, Messi ghi 1 bàn từ chấm 11m, và Barca rời San Siro với 3 điểm trọn vẹn.

Với Lionel Messi, mọi chuyện đều có thể

Năm 2012 đã khởi đầu theo cách ấn tượng không kém. Từ khi Pep Guardiola lên dẫn dắt Barca, Messi chưa bao giờ có thể ra sân trong trận đấu đầu năm. Điều tương tự tưởng đã xảy ra sau khi có tin có tiền đạo người Argentina bị cúm rồi đau bụng ngay trước trận đấu với Osasuna. Nhưng nhờ một sự hồi phục "thần kỳ", Messi không những có thể ra sân, mà còn lập một cú đúp vào lưới đội bóng tới từ xứ Basque khiến HLV của đội bóng, ông Mendilibar, phải phát điên lên rồi gọi Barca là "những kẻ nói dối". Trước mắt Messi lúc này là một cái "dớp" khác: Cornella-El Prat. "La Pulga" chưa ghi được bàn nào trên sân của Espanyol kể từ khi họ chuyển sang sử dụng Cornella. Lần cuối cùng anh ghi bàn trên sân của kình địch cùng thành phố là khi nó còn mang tên Montjuic.

Ngoài cái "dớp" Cornella, Messi còn một "vấn đề" nữa cần phải giải quyết với những bàn thắng. Mùa này, phong độ ghi bàn trên sân khách của anh ở Liga là không tốt. Nếu ở Champions League, tiền đạo người Argentina đã nổ súng ở Minsk, Prague và Milan, thì ở Liga, chỉ có 1 trong số 17 bàn thắng của anh được ghi trong những trận đấu xa nhà (chính là trận đấu ở San Mames). Đây là điều "kỳ lạ" với riêng Messi, bởi dưới kỷ nguyên Pep, số bàn sân khách ở Liga của anh luôn nhiều hơn số bàn sân nhà: 15/23 bàn ở mùa 08-09, 18/34 bàn ở mùa 09-10 và 16/31 bàn ở mùa 10-11). Việc Messi "lười" nổ súng có thêm xem là một trong những nguyên nhân chính khiến thành tích sân khách của Barca mùa này tệ hơn hẳn so với những năm trước.

Nhưng nói chỉ là để biết thế thôi. Đừng đem những chuyện này ra làm áp lực với Messi. Bởi một khi Messi đã có cảm giác bị kích thích rồi, thì chỉ khổ cho khung thành của Espanyol thôi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X