Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vẫn là sự khác biệt quá lớn

Thứ Năm 09/02/2012 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã cạo râu trước khi vào sân tại trận bán kết lượt về với Valencia. Người ta không biết La Pulga làm thế là do đã hứa sẽ cạo râu sau khi ghi được một bàn thắng hoặc đơn giản việc làm biến mất lớp râu hung đỏ chỉ là một thói quen.

Sự thực là trong trận đấu này, Messi hoạt động cực kỳ xông xáo, kể cả khi Valencia làm cho Barca nghẹt thở ở những phút đầu tiên. Được chơi tự do với vị trí số 9 ảo, Messi không ngừng lui về để tìm bóng và hỗ trợ các tiền vệ và chính từ sự hy sinh đấy, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong ba năm liên tiếp đã tìm thấy con đường đi tới chiến thắng.

Lần này, Messi chẳng lừa bóng qua ai và cũng không cần đến những cú chạy ngoằn nghèo như rắn để tạo ra sự khác biệt. Vào phút thứ 15 của trận đấu, Messi nhìn thấy Cesc đang bứt tốc về phía cầu môn đối phương và nhanh như chớp anh đã tạo ra một đường chuyền dài trên 40 mét nhưng chính xác đến từng milimét cho người đồng đội và cựu thủ lĩnh của Arsenal cũng làm nên một tác phẩm nghệ thuật bằng cú vảy má ngoài chân phải hạ gục thủ môn Diego Valdes, ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona.

Tầm ảnh hưởng của Messi ở Barcelona không chỉ được định nghĩa bằng số bàn thắng

Đây là đường chuyền thứ 20 thành bàn của La Pulga từ đầu mùa bóng tới nay, trong đó có 5 đường chuyền cho Cesc Fabregás, người đã phải thốt lên sau trận đấu: “Đây không phải là cách chuyền bóng thường xuyên của Messi (vượt tuyến) nhưng nó chính xác đến mức dù tôi không phải là một cầu thủ chạy nhanh nhất vẫn có thể khống chế và tận dụng ghi bàn”.

Vào trận với đôi tay đeo găng và áo cộc tay tỏa nhiệt dưới bộ trang phục thi đấu, Messi đã tìm mọi cách để chọc thủng lưới Valencia nhưng luôn bị thủ môn Diego Alves chặn đứng. “Ghi bàn cũng có chu kỳ của nó. Có những ngày bóng không muốn vào lưới, nhưng Messi vẫn cực kỳ vui vẻ vì được chơi một trận chung kết nữa... như những cầu thủ khác”, thủ môn Pinto của Barca lên tiếng bảo vệ La Pulga.

Tương tự như vậy, khi các nhà báo hỏi Pep Guardiola liệu có phải Messi không ghi được bàn thắng là do “quá điệu” hay không, HLV của đội bóng áo đỏ-xanh khẳng định: “Nếu có một cầu thủ nào đó chơi không một chút màu mè thì đó là Messi. Tôi chưa bao giờ thấy Messi đảo chân liên tục và cũng rất ít khi đánh gót. Messi rất thực tế. Đã có tới 8 lần anh vượt qua sự truy cản khi bị kèm. Tuy không ghi được bàn thắng nhưng tôi không biết đã bao nhiều lần Messi có những đường chuyền thành bàn và đưa chúng tôi vươn lên dẫn trước. Không có Messi, Barca vẫn là một đội bóng mạnh, nhưng không thể như Barca hiện nay. Messi tạo ra sự khác biệt”.

Mỗi khi khát bàn thắng, cầu thủ hay nhất thế giới lại tích cực lùi về tìm bóng vì tin rằng đôi khi cái mà tài năng không đến được thì sự nỗ lực và hy sinh lại vươn tới. Và điều đó đã đến. Khi trận đấu với Valencia chỉ còn 10 phút là kết thúc, chính Messi là người khởi xướng một đường chuyền sâu cho Alexis, cầu thủ người Chile này lập tức chuyền cho Cesc và cựu thủ lĩnh của Arsenal nhà bóng cho Xavi để tiền vệ này tung ra một cú sút sấm sét ghi bàn quyết định chiến thắng cho Barca.

Như vậy, Leo Messi và đồng đội đang đi tiếp đến chức vô địch Cúp Nhà vua và chuyên gia bắt phạt đền Diego Alves đành dừng bước cùng với Valencia.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X