Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và 53 nấc thang lên thiên đường

Thứ Hai 30/05/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong mọi thành công của Barca những năm qua, luôn có dấu ấn đáng kể của Lionel Messi. Lúc nào, M10 cũng khẳng định được vị thế "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới" ở thời điểm hiện tại. Đừng nên đặt ra giới hạn với Messi bởi anh sẽ vượt qua nó một cách dễ dàng. Đơn cử như ở trận chung kết Champions League vừa qua, Messi lại toả sáng và lập công cho đội nhà dù rằng trong sự nghiệp anh chưa từng ghi bàn trên đất Anh. Ngoài ra với bàn thắng đó, Messi đã nâng thành tích cá nhân của anh trong toàn bộ mùa giải 2010-2011 lên con số 53 bàn, một cột mốc quá đỗi ấn tượng.

>>> Messi - Người xuất sắc nhất: Với Leo, cuộc chiến là cuộc chơi

"Cơ cấu" bàn thắng của Messi bao gồm: 31 bàn tại La Liga, 12 bàn tại Champions League, 7 bàn tại Cúp Nhà Vua và 3 bàn tại trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Nhờ vậy, Messi đã tự tay phá vỡ kỷ lục ghi bàn cấp CLB (47 bàn do Ronaldo "béo" lập nên ở mùa giải 1996-1997), rồi cấp Tây Ban Nha (cùng 53 bàn như Ronaldo "điệu" lập trong chính mùa bóng năm nay). Tại Champions League, năm thứ 3 liên tiếp Messi đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" và đang đồng sở hữu với Ruud Van Nistelrooy (thời còn khoác áo MU) kỷ lục "Ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải". Không những vậy, danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2011" dường như đã thuộc về Lionel Messi dù rằng phải đến đầu năm sau, tên chủ nhân mới được FIFA công bố. 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Sự nghiệp phía trước Messi vẫn còn rất dài và sẽ còn hàng loạt đỉnh cao đang chờ anh san bằng (chẳng hạn Messi đã lọt vào Top 10 tay săn bàn vĩ đại nhất C1/Champions League với 37 lần lập công, kém người đứng đầu Raul Gonzalez 34 bàn). Nếu cứ giữ được phong độ và hình ảnh lung linh như thế này cho đến năm ngoài 30 tuổi thì Messi sẽ xứng đáng là "huyền thoại bóng đá vĩ đại thứ 3 trong lịch sử môn Thể thao Vua" sau Pele và Diego Maradona.

 

Thiên Bình (Theo 101GG/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X