Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi tuyên bố muốn nghỉ hưu ở Barcelona

Thứ Sáu 10/01/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Messi hoàn toàn hạnh phúc ở Nou Camp và muốn kết thúc sự nghiệp tại đội bóng gắn liền với thời trẻ của anh, Barcelona. Đây là điều hẳn nhiên sẽ làm cho những Monaco hay Man City không vui.

Lionel Messi đã chính thức trở lại. Chính ra, khoảng thời gian hơn 1 tháng mà số 10 vắng mặt trong đội hình Barcelona trôi qua rất nhanh với các Cules, bởi lẽ trong hơn 1 tháng ấy, Pedro, Alexis Sanchez hay Neymar vẫn thay nhau tỏa sáng để duy trì nhịp độ chiến thắng ổn định cho đoàn quân của Tata Martino; tuy nhiên chẳng ai có thể phủ nhận Messi vẫn là linh hồn, là yếu tố quan trọng nhất trong đội hình Barcelona, bởi sử đột biến và tính ổn định về mặt phong độ của anh. Trở lại sau khi dưỡng thương, Messi lập tức ghi 2 bàn, giúp cho Barcelona đả bại Getafe dễ dàng với tỉ số 4-0 trong khuôn khổ Copa del Rey. 

Messi đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng.
Messi khẳng định ở lại Barca đến cuối sự nghiệp

Chẳng thế mà mức phí 250 triệu euro giải phóng hợp đồng của Lionel Messi không hề làm cho Monaco nao núng. Có những tin đồn cho rằng đội bóng nhà giàu nước Pháp đã sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán đúng ngần ấy tiền để "nhấc" tiền đạo kiêm tiền vệ tấn công người Argentina khỏi Nou Camp (thực ra bây giờ gọi Messi là "tiền đạo" hay "tiền vệ" cũng... khó, vì anh luôn luôn chơi số 9 ảo). Những đại gia nhà giàu khác như Manchester City cũng đã từng nhen nhóm ý định hỏi mua Lionel Messi, mà bằng chứng là đồng hương Zabaleta cùng đồng đội cũ Yaya Toure liên tục đăng đàn trên các mặt báo nói rằng Messi đã được họ làm "công tác tư tưởng" để chuyển tới Etihad. 

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, tất cả các đội bóng đang nhăm nhe đã phải thất vọng, còn Barcelona có thể mở tiệc ăn mừng, bởi M10 đã chính thức tuyên bố muốn giải nghệ ở Barcelona. Anh trả lời phỏng vấn báo chí: "Tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại đây (Barcelona). Khi mọi người muốn mua tôi hay muốn đưa tôi khỏi Barca, tôi sẽ chỉ nói đúng 1 câu duy nhất rằng sự nghiệp của tôi trọn vẹn thuộc về nơi này. Tôi luôn luôn muốn chơi bóng, hạnh phúc, hứng khởi và háo hức giành được nhiều thứ thông qua bóng đá, nhưng quả thực 2 tháng vừa qua thật khó khăn. Về mặt thể lực và tinh thần, tôi khá mệt mỏi. Tuy nhiên tôi đã ở đây để lại là một phần của đội bóng mà tôi yêu quý, đóng góp một phần công sức vào thành công của đội bóng. Những chặng nước rút vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì Barcelona."

Đã có những tin đồn được dấy lên sau khi Messi và giám đốc của CLB, ông Javier Faus có những xích mích nhất định liên quan đến hợp đồng mới của anh, tuy nhiên bây giờ mọi thứ đã hoàn toàn rõ ràng. Lionel Messi sẽ đứng trước cơ hội rõ ràng để nâng cao thành tích 322 bàn thắng trong 382 trận cho gã khổng lồ xứ Catalunya. Nhìn cách mà M10 đá trước Getafe, người ta có cảm giác La Pulga như thể là chưa hề trải qua bất kì chấn thương nào cả.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X