Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi trước ngưỡng cửa "Cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất Liga mọi thời đại"

Thứ Tư 08/10/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Messi đã lập nên rất nhiều kỷ lục, đã chinh phục mọi giới hạn nhưng có một kỷ lục mà anh đang ở ngưỡng cửa chạm tới nó. Một kỷ lục vượt ra khỏi phạm vi cá nhân, phạm vi CLB mà anh đang khoác áo. Một kỷ lục ảnh hưởng tới toàn bộ Liga, xứng đáng được ghi nhận và trên hết, có sức lan tỏa rộng khắp.

messi barcelona
 

Chúng ta đang nói đến kỷ lục trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại ở Liga. Từ năm 1929 khi Liga ra đời cho tới nay, kỷ lục của Telmo Zarra vẫn đứng vững. Ông là người ghi nhiều bàn thắng hơn tất cả. Tiền đạo huyền thoại của Athletic Bilbao cho tới năm 1955 đã ghi được 251 bàn thắng ở Liga và xác lập kỷ lục mà người ta nghĩ rằng sẽ mãi mãi không thể bị vượt qua.

Nhưng bây giờ Messi chỉ còn cách kỷ lục ấy 2 bàn thắng và nếu ghi được 3 bàn thắng nữa thôi, anh sẽ vượt qua cả Zarra. Khả năng sớm nhất là kỷ lục của Zarra huyền thoại sẽ bị Messi xô đổ ngay trong trận đấu sắp tới ở Camp Nou khi Barca tiếp Eibar vào ngày 18/10/2014.

Khả năng tiếp theo là kỷ lục sẽ bị phá vào ngày 25/10 khi Barca làm khách của Real Madrid trong trận kinh điển. Nếu khả năng này xảy ra thì thời điểm và địa điểm của nó sẽ cực kỳ đáng nhớ. Các nhân vật có trách nhiệm cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha sẽ là những người đầu tiên quan tâm đến sự kiện quan trọng đặc biệt trong lịch sử giải đấu này.

Cả chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar lẫn trưởng ban tổ chức Liga Javier Thebes sẽ có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đánh giá về một kỳ tích phi thường, đi vào lịch sử của giải đấu truyền thống nhất này của bóng đá Tây Ban Nha. Và nữa, đây là cơ hội lý tưởng nhất để quảng bá cho hình ảnh của Liga.

Nếu Messi cân bằng hoặc phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Liga mọi thời đại của Zarra trong trận kinh điển Real-Barca ở Bernabeu thì sự kiện này sẽ có ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu và giúp quảng bá Liga như là một giải đấu đã đạt đến những tầm cao mới. Bây giờ tất cả các bên liên quan chỉ còn việc sẵn sàng chuẩn bị và chờ đợi. Trái bóng đang nằm trong tay các ông Villar và Thebes cũng như đang nằm trong chân Lionel Messi. 

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X