Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi trị giá 250 triệu euro

Chủ Nhật 30/06/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá không phải là môn khoa học chính xác. Đó chính là một trong những lí do làm cho nó trở nên hấp dẫn. Tuy vậy, trong chừng mực nào đó người ta vẫn có thể xác định được giá trị của các cầu thủ dựa trên những số liệu thống kê chuyên môn trực tiếp liên quan đến họ. 

Messi đang vướng vào vòng lao lý
 

CIES Football Observatory, trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế của FIFA vừa công bố số liệu thường niên thống kê giá thị trường của các ngôi sao bóng đá trong đó Lionel Messi là cầu thủ có giá thị trường cao nhất, dao động từ 217,4 đến 252,6 triệu euro. Giá thị trường của Messi đắt gấp đôi giá thị trường của Ronaldo (dao động trong khoảng 102,2 đến 118,7 triệu euro).

Xếp ở các vị trí tiếp theo về giá thị trường trong top 10 ngôi sao bóng đá có giá thị trường cao nhất thế giới lần lượt là Cavani, Hazard, Aguero, Falcao, Balotelli, Rooney, Gareth Bale và David Silva. Để đưa ra kết quả thống kê này, trung tâm nghiên cứu thể quốc tế của FIFA đã dựa vào các tiêu chí chuyên môn như số cú sút cầu môn, khả năng phân phối bóng, khả năng hồi phục, khả năng rê dắt bóng và tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Xét theo các tiêu chí này, Messi là cầu thủ hoàn hảo nhất và đóng vai trò quyết định cao nhất với đội bóng của mình trong số các ngôi sao đang chơi bóng ở Châu Âu. Giá thị trường của Messi cũng tương đương với giá phá vỡ hợp đồng của anh mà Barca đặt ra (250 triệu euro). Lionel trở thành cầu thủ có giá trị nhất ở Châu Âu và điều đó là hoàn toàn có thể hiểu được nếu quan sát những màn trình diễn của anh.

Mới ở tuổi 25 nhưng Messi đã giành được tất cả mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB và dù đã chiến thắng nhiều như vậy nhưng anh vẫn tràn đầy khát khao giành thêm những vinh quang mới. Mùa giải vượt qua, Messi lại giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới Liga) với 46 bàn thắng. Messi là cầu thủ duy nhất đã giành được tới 4 QBV FIFA.

Giá thị trường của Messi cao gấp đôi Ronaldo và theo những tiêu chí chuyên môn mà trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế của FIFA thống kê thì Messi vượt trội siêu sao Bồ Đào Nha ở hầu hết các tiêu chí, ngoại trừ số cú sút cầu môn. Ngôi sao của Barca cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá giành danh hiệu QBV FIFA lần thứ 5. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X