Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Tôi không phải là kẻ tự cao

Thứ Ba 05/03/2013 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trước những lời chỉ trích về tính "tự cao" quá đáng của giới truyền thông trong những ngày gần đây, tiền đạo Lionel Messi đã buộc phải đăng đàn để cứu vãn lại hình ảnh của mình.

Kể từ hồi cuối năm trước đến nay, hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đã liên tục soi xét cách hành xử của tiền đạo người Argentina này. Qua những vụ việc như quát mắng đồng đội ở Barca, tỏ ra giận giữ với những chú bé nhặt bóng, các tờ báo này kết luận: Lionel Messi là một kẻ tự cho mình là cái rốn của vũ trụ. Một kẻ kiêu căng và tự cao tự đại với những thành tích đạt được nhờ sự trợ giúp của những cầu thủ khác

Messi đang tự cho mình là cái rốn của vũ trụ
Messi đang tự cho mình là cái rốn của vũ trụ
Xét một cách khách quan thì những kết luận như vậy chưa hẳn là không có phần đúng. Lionel Messi là một cầu thủ nổi tiếng trên khắp thế giới. Chính vì vậy, dù với bất kỳ lý do gì đi chẳng nữa thì những hình ảnh không đẹp như trên vẫn là một thứ bằng cớ vững chắc để người ta kết tội anh.

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo sáng ngày hôm nay với tạp chí Esquire, El Pulga lại chối phăng những hình ảnh, những bằng cớ mà các phóng viên đưa ra bởi..

"Tôi không phải là một kẻ kiêu căng. Đó là điều chắc chắn." Messi tuyên bố.

Không kiêu căng nhưng lại có thể quát vào mặt đàn anh Villa và cả người đồng đội trẻ Tello vì tội không chịu chuyền bóng cho mình. Không kiêu căng nhưng lại có thể tỏ ra bực bội trước những cử chỉ thân thiện của một chú bé nhặt bóng. Với những hình ảnh đó mà không thể gọi là kiêu căng được thì người ta nên gọi anh là gì đây? Kẻ kiêu ngạo chăng? Hay là cầu thủ bị mắc bệnh "sao"?.

Anh có tài năng. Đó chính là lý do mà người ta quý mến anh. Nhưng nếu chỉ vì như thế mà Messi được quyền kiêu ngạo, được quyền phủ nhận những gì người ta nhận xét khách quan về anh thì đó hoàn toàn là một sai lầm. Đành rằng đã là con người thì chẳng có ai hoàn hảo cả. Và Messi cũng vậy. Tuy nhiên, khi mà những hành động "không hoàn hảo" đó cứ kéo dài theo kiểu có tính hệ thống thì người ta hoàn có thể gán ghép cho anh một biệt danh xứng đáng. Trong trường hợp này, "kẻ kiêu căng" rõ ràng là rất phù hợp với Lionel Messi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X