Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Tôi giỏi tôi có quyền

Thứ Bảy 10/01/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa biết trong tương lai Messi có rời Barcelona hay không, nhưng chừng nào còn ở lại thì El Pulga vẫn là người có tầm ảnh hưởng nhất của sân Nou Camp.

Mới đây cựu thuyền trưởng của Barcelona là Tata Martino đã gây sốc khi tiết lộ “Messi mới là ông chủ thực sự ở Barca và có thể sa thải HLV sau một cú điện thoại”. Mới nghe thì có vẻ hoàn toàn vô lý nhưng nó chính là sự thật bất lâu nay ở sân Nou Camp. Tầm ảnh hưởng của Messi trong đội hình của Blaugrana là không phải bàn cãi, vì thế HLV nào muốn trụ lại Catalan thì chỉ còn cách không làm mất lòng anh. Trong khi đó BLĐ CLB cũng đang sống nhờ “hơi thở” của Messi với vô số hợp đồng quảng cáo, tài trợ hay bán áo đấu. Nói cách khác, Barcelona muốn thành công trên sân cỏ hay kinh doanh thì đều phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina, vì thế quyền lực nằm trong tay anh.

Không phải bây giờ thì Messi mới được coi là quyền lực tối thượng ở Nou Camp mà điều đó đã đến cách đây 6 năm khi Messi giành được QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Hè 2009, Barcelona đã chấp nhận bỏ ra tới 69 triệu Euro để đưa Ibrahimovic về làm đối tác cho Messi trên hàng công. Thế nhưng thật không may là tiền đạo người Thụy Điển lại không hợp với lối đá Tiki-Taka của Guardiola. Dù Ibra có kêu trời thì Xavi và Iniesta vẫn chỉ chuyền bóng cho Messi ghi bàn. Đỉnh điểm là trong trận đấu với Mallorca tại La Liga, Pep đã tìm cách giải hòa bằng cách trao cơ hội đá penalty cho Ibra, thế nhưng Messi vẫn từ từ bước tới chấm đá phạt mà không cần hỏi ý kiến chân sút người Thụy Điển. Tất nhiên Zlatan chẳng phải hiền lành gì khi anh phàn nàn với Guardiola, nhưng sau đó Messi “chốt hạ” môt câu xanh rờn “tôi muốn đá cắm”. Và rồi El Pulga đã khiến bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca thời đó ra đi trong tư thế không kèn không trống.

Lionel Messi Toi gioi toi co quyen hinh anh
Messi có tầm ảnh hưởng cực lớn ở Barca

Khi Ibra đi thì Barca lại phải hao tiền tốn của để đưa David Villa về Nou Camp trong trong mùa giải sau đó với giá 40 triệu Euro. Trong 2 mùa giải đầu tiên, chân sút người TBN chơi rất tốt bên cạnh Messi, Xavi và Iniesta, thế nhưng ở mùa giải 2012/2013 thì Villa đã không còn giữ được phong độ của mình. Cựu tiền đạo của Valencia bị Del Bosque đe dọa vị trí trên tuyển TBN nếu không ghi bàn ở CLB. Và vì quá khát khao ghi bàn mà Villa đã chơi rất cá nhân trong giai đoạn sau đó, tất nhiên điều đó làm Messi không hài lòng. El Pulga đã hơn 2 lần mắng xối xả người đồng đội ngay trên sân trước ống kính máy quay. Cuối mùa giải đó thì Villa cũng phải cuốn gói rời Nou Camp để sang thi đấu cho Atletico Madrid.

Tuần vừa qua, Barcelona liên tục trở thành tâm điểm dư luận với những vụ lùm xùm nơi hậu trường. Đáng chú ý nhất là mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Messi và HLV Enrique. Chiến lược gia 44 tuổi đã bất ngờ để El Pulga ngồi dự bị trong trận đấu quan trọng với Sociedad, đồng thời khiến Barca bại trận tại xứ Basque. Messi bất bình là chuyện dễ hiểu và anh chán nản xin nghỉ tập vào ngày hôm sau cũng không phải là điều gì quá to tát. Thế nhưng HLV trẻ tuổi, ít kinh nghiệm Luis Enrique lại muốn thể hiện quyền lực khi định trừng phạt Messi. Và để đến bây giờ thì Enrique đang rơi vào hoàn cảnh “dở khóc, dở cười” vì đối đầu với tiền đạo người Argentina.

Ngay sau khi cuộc chiến giữa Messi và Enrique nổ ra thì một siêu sao khác của Barca là Neymar cũng bất mãn ra mặt với HLV trưởng đội bóng. Hàng nghìn cule tại Nou Camp cũng la ó chiến lược gia 44 tuổi trong suốt trận đấu với Elche, bất chấp họ đã thắng đối thủ tới 5-0. Đặc biệt hơn khi vào hôm qua Messi đã được mời lên phòng của chủ tịch Bartomeu để bàn tương lai của… Enrique. Rõ ràng Messi tại Barca không chỉ là một siêu sao sân cỏ mà anh còn đang có một nhân vật có tầm ảnh hưởng cực lớn ở Nou Camp vào thời điểm này.

Tài năng chơi bóng thiên bẩm của Messi là không phải bàn cãi, tầm ảnh hưởng của anh tới NHM và các nhà tài trợ thì ngày càng nhiều hơn. Và trong bối cảnh khủng hoảng toàn diện của Barca vào thời điểm này, El Pulga chẳng khác gì một “báu vật” cần được nâng niu. Số phận của Luis Enrique tại Nou Camp chỉ còn được tính bằng ngày và chẳng ngạc nhiên nếu ông là nạn nhân tiếp theo trong cuộc chiến với Messi. Cựu tiền vệ tài hoa của Real và Barca sẽ chẳng thể trách ai được vì ông không giỏi, không có tầm ảnh hưởng như Messi.

Các tin tức khác về Barcelona

Chủ tịch Barca hứa sa thải Enrique để hài lòng Messi

Messi-Enrique: Cuộc chiến không có hồi kết

Barca: Đến lượt Neymar bức xúc với Enrique

Xem thêm những tin tức về bóng đá TBN

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X