Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi tỏa sáng trong chiến thắng đậm đà của Barcelona trước Atletico Madrid

Chủ Nhật 20/09/2009 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như thông lệ vài năm gần đây, cuộc đối đầu giữa Barcelona và Atletico Madrid lại trở thành một bữa tiệc bàn thắng với người hâm mộ. Có tới 7 bàn thắng được ghi (bằng số bàn thắng trong cả 2 lượt trận của mùa giải năm ngoái) và 5 trong số đó thuộc về Barca. Thiên tài Lionel Messi là người chơi nổi bật nhất bên phía "gã khổng lồ" xứ Catalan với 2 bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo.

Dù phải gặp đối thủ khá mạnh, Atletico Madrid tại vòng 3 nhưng HLV Guardiola vẫn tiếp tục duy trì chiến lược "xoay vòng cầu thủ" của mình. Chỉ có hàng tiền đạo là giữ nguyên với đầy đủ 3 gương mặt sáng giá nhất: Henry - Messi - Ibrahimovic. Tại hàng thủ, đội trưởng Puyol cùng hậu vệ trái Abidal ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho hai t

ân binh trong mùa giải này, Chygrinskiy và Maxwell. Puyol không có mặt và chiếc băng đội trưởng được trao cho Xavi. Trên hàng tiền vệ, Yaya Toure cũng ngồi ngoài và suất thi đấu chính thức được dành cho cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của CLB, Sergio Busquets.

Những năm gần đây, các trận đấu giữa Barceloa và Atletico Madrid luôn diễn ra cực kỳ hấp dẫn và có vô số bàn thắng. Trận này nhiều khả năng cũng không phải là ngoại lệ khi ngay những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã thi đấu vô cùng tưng bừng và sớm tìm được mành lưới đối phương. Khi đồng hồ mới chỉ sang giây thứ 54, Henry đã tung ra cú sút từ gần vòng cấm, làm rung mạnh xà ngang của Atletico. Tuy nhiên, hơn 1 một phút sau, tỷ số chính thức được mở cho Barca. Thủ thành Victor Valdes đưa bóng lên cho Maxwell và cựu cầu thủ của Inter đẩy cho Busquets. Tiền vệ này đã có sự quan sát rất tốt khi tung ra đường chọc khe "sát thủ" từ gần vạch giữa sân, tạo điều kiện cho Ibra thoát xuống và kết thúc rất kỹ thuật bằng cú gẩy bóng qua người Ricardo và đi vào góc lưới. Một bàn thắng mang mang đúng chất Ibra, tiền đạo có vẻ ngoài cao to nhưng lại thi đấu rất khéo léo và thường ghi những bàn thắng khá đẹp. Như vậy, tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona đang chứng tỏ giá trị của mình khi liên tục nổ súng trong cả 3 trận đầu tiên ở La Liga.

Atletico Madrid không thể cản nổi sức mạnh của Barcelona và thất bại ngay từ những phút đầu

Năm ngoái trên sân nhà, Barca từng tàn sát Atletico tới 6-1 và năm nay, một kịch bản tương tự rất có thể sẽ lại được tái hiện. Phút 13, Messi nhảy múa trước hàng thủ của Atletico nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh đã không thắng được Roberto. Dù vậy, chỉ 3 phút sau, thiên thần nhỏ con người Argentina đã lên tiếng. Tay chuyền bóng số 1 châu Âu hiện nay, Xavi đã lại thể hiện tài năng siêu phàm của mình bằng một đường chuyền qua đầu toàn bộ hàng thủ Atletico để Messi lặng lẽ lao xuống, khống chế bóng bằng ngực, làm động tác giả đánh lừa Roberto rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Sau khi bị dẫn trước 0-2, đội khách mới có dấu hiệu thi đấu khởi sắc hơn. Phút 22, họ có pha uy hiếp nguy hiểm đầu tiên về khung thành đội chủ nhà nhưng cú sút dứt điểm của Simao đã không thắng được Valdes. Phút 25, Antonio Lopez tạt bóng chính xác từ cánh phải và Sergio Aguero tung người định bắt volley nhưng cầu thủ đồng hương của Lionel Messi lại sút trượt bóng. Hai phút sau, hai cầu thủ người Argentina, Aguero và Maxi phối hợp, xé toang hàng thủ Barca nhưng pha kết thúc ở góc hẹp của Maxi khi đối mặt với Valdes chỉ có thể tìm đến mép lưới. Thi đấu có phần lép vế so với đội khách trong những phút vừa qua nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn tìm được cho mình bàn thắng thứ 3. Phút 30, họ được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 30m và chếch bên cánh phải. Daniel Alves là người thực hiện với một cú nã đại bác, cắm thẳng trái bóng vào góc xa và dĩ nhiên, Roberto cũng chỉ có thể ngậm ngùi chui vào lưới nhặt bóng.

Ở Tây Ban Nha, Atletico có lẽ là đội cảm nhận được rõ ràng nhất sức mạnh hủy diệt của Barcelona bởi trong những trận với đội bóng này, nếu đã thua thì Atletico thường thua rất đậm. Bên cạnh lý do Barca sở hữu một hàng công khủng khiếp thì cũng phải công nhận, hàng thủ đội bóng thành Madrid thi đấu như những đứa trẻ và rối loạn trước những nghệ sĩ của đối thủ. Điều này được minh chứng rất rõ ràng qua bàn thắng thứ 4 của Barca. Phút 42, nhận bóng từ Ibra, Messi làm xiếc trước mặt Ibanez và biến hậu vệ này thành một thằng hề với hàng loạt những pha xử lý điệu nghệ. Sau đó, anh đưa bóng vào trong cho Keita và công việc còn lại của tiền vệ người Mali là quá đơn giản khi trước mặt là một khung thành rộng mở. Chỉ khoảng 1 phút sau, Ibrahimovic đã ngã trong vòng cấm sau pha can thiệp của Ibanez nhưng trọng tài chỉ cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc.

Hiệp 1 vẫn chưa dừng lại ở đây khi đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Atletico đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Sergio Busquets đã chuyền bóng về bằng đầu rất bất cẩn và Aguero với tốc độ của một chiếc phản lực, thoát xuống đón "đường kiến tạo" không thể thuận lợi hơn này và nhẹ nhàng tâng bóng qua người Valdes. Bàn thắng này sẽ tiếp thêm động lực cho đội khách trong hiệp 2 nhưng nếu không cẩn thận, mục tiêu có thêm bàn thắng chưa chắc đã đạt được trong khi mành lưới sẽ lại bị rung lên vài lần nữa. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bắt đầu chơi chùng xuống vì khoảng cách 3 bàn là quá an toàn trong khi vào giữa tuần sau, họ sẽ phải thi đấu vòng 4 La Liga nên dưỡng sức là một việc nên làm vào lúc này.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Trận đấu cũng vì thế mà kém hấp dẫn đi khá nhiều. Đội bóng Đỏ - trắng không cho thấy biểu hiện buông xuôi nhưng để công phá hàng thủ Barca không phải là chuyện đơn giản nhất là khi cặp "song sát" Forlan - Aguero không đạt được phong độ tốt nhất. Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải năm ngoái, Forlan chưa có nổi một bàn nào ở La Liga mùa này. Chới với tốc độ chậm rãi nhưng Barca vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm. Phút 55, Messi vượt qua hai hậu vệ đội khách nhưng không thắng được Roberto ở tình huống đối mặt. Phút 64, Messi cho rằng anh xứng đáng được nhận một quả phạt 11m khi bị Antonio Lopez phạm lỗi trong vòng cấm. Tiếc là, trọng tài chính đã không cùng suy nghĩ với anh.

Messi: Nhân tố chủ chốt trong chiến thắng của Barca

Phút 65, Xavi được cho ra nghỉ và Iniesta vào thay. Băng đội trưởng lúc này được trao cho thủ môn Valdes. Phút 70, Ibra bỏ bóng khôn ngoan sau đường chuyền bên cánh phải nhưng ở phía sau, Henry cũng không thể tiếp cận được bóng do một cầu thủ đội khách kịp thời can thiệp. Phút 79, Forlan bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm quá cẩu thả dù trước mặt là cầu môn rộng mở với duy nhất Valdes trấn giữ. Nhưng rồi cuối cùng, "Vua phá lưới" La Liga cũng đã lên tiếng. Phút 83, từ sát khu vực 16m50, tiền đạo người Uruguay quyết định thực hiện cú sút không mạnh nhưng vô cùng hiểm hóc và Valdes xin đầu hàng.

Khoảng thời gian còn lại, đội khách không thể thành công lần thứ 3 còn đội quân tài năng của Josep Guardiola đã tiếp tục khẳng định sự vượt trội của mình bằng bàn thắng thứ 5 vào những phút bù giờ. Và tác giả pha ghi bàn ấn định tỷ số của trận đấu lại là Lionel Messi với một cú dứt điểm cận thành. Chiến thắng đậm đà 5-2 giúp Barca duy trì mạch trận toàn thắng ở La Liga trong khi Atletico Madrid tiếp tục chìm sâu vào tình cảnh khốn khó với trận thứ 3 không thắng.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique (Marquez 74'), Chygrinskiy, Maxwell, Xavi (Iniesta 65'), Busquets, Keita, Messi, Ibrahimovic, Henry
Atletico Madrid:
Roberto, Perea, Ibanez, Ujfalusi, A.Lopez, Maxi, Jurado, Assuncao, Simao (Santana 57'), Forlan, Aguero (Sinama-Pongolle 73')

Kết quả vòng 3 La Liga (20/9)
Deportivo 2-3 Espanyol
Adrian 27'; Lassad 75' - Callejon 19'; Forlín 41'; Verdu 53'

Mallorca 4-0 Tenerife
Suarez 16'; Aduriz 50'; Alvarez 58'; Webo pen 88'

Malaga 1-2 Santander
Duda 71' - Arana 36'; Morris 79'

Osasuna 0-2 Sevilla
Negredo 38'; Kanoute 69'

Barcelona 5-2 Atletico Madrid
Ibrahimovic 2'; Messi 16', 90'; Daniel Alves 30'; Keita 42' - Aguero 45'; Forlan 84'

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X