Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi tịt ngòi liên tiếp: Trong cơn bĩ cực...

Chủ Nhật 03/11/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đang trải qua những ngày tháng “chìm trong bóng tối”. Đã quá lâu rồi, người ta mới thấy El Pulga “đói” bàn thắng tới vậy. Trận chiến với Espanyol đã là lần thứ 4 liên tiếp, “siêu sao” người Argentina không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Khi Messi “đói” bàn thắng…

Cách đây 1 năm, khi Messi đang băng băng trên con đường phá kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller, chuyện cầu thủ này ghi bàn gần như được xem là điều hiển nhiên. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, đó là điều quá xa xỉ đối với chân sút người Argentina. Nói vậy bởi lẽ, kể từ sau khi trở lại ở trận đấu với Osasuna, tiền đạo này gần như đã mất bản năng ghi bàn. Thay vào đó, những “nhân tố làm nền” như Neymar hay Sanchez lại đang tỏa sáng để cứu rỗi Barcelona.

Messi đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thể nổ súng ở La Liga. Thống kê chỉ ra rằng, lần cuối cùng “siêu sao” người Argentina khô hạn lâu tới vậy đã cách đây 2 mùa giải (trước Zaragoza, Sevilla, Getafe, Villarreal ở mùa 2010/11).

Messi đang thực sự khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng
Messi đang thực sự khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng

Không khó để bắt mạch “căn bệnh” của Messi ở thời điểm này. Chứng kiến những bước chạy nhọc nhằn của tiền đạo số 10, có thể thấy ảnh hưởng không nhỏ từ những chấn thương liên tiếp và những tháng ngày “vắt kiệt sức” trong nhiều năm qua đang “ghi dấu” trên đôi chân của El Pulga.

Trên thực tế, tiền đạo này đã cho thấy những cố gắng săn tìm bàn thắng. Cụ thể, trong trận đấu với Espanyol mới đây, Messi đã thực hiện tới 5 cú dứt điểm (nhiều nhất bên phía Barcelona), chạm bóng tới 76 lần. Dù vậy, có vẻ như El Pulga vẫn chưa thực sự tìm lại được bản năng vốn có (chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích).

Hụt hơi trong cuộc đua Quả bóng vàng

Messi đang đi vào đúng “vết xe đổ” của C.Ronaldo trong giai đoạn “cảm thấy buồn” ở mùa giải trước. Chính sự hụt hơi trong giai đoan tháng 11 (ghi 1 bàn sau 7 trận) đã khiến CR7 thất bại trước El Pulga trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Sau trận đấu với Espanyol vừa qua, Messi đã đứng thất thần 1 lúc khá lâu trên sân. Một hình ảnh lột tả đủ sự thất vọng của “siêu sao” người Argentina. Chắc hẳn, anh đã hình dung ra viễn cảnh không vui trước mắt. Cũng như CR7 (năm ngoái), Messi vừa trải qua tháng 10 đầy ác mộng khi chỉ có được đúng 1 bàn thắng (vào lưới AC Milan). Đối lập với sự “yếu đuối” của El Pulga chính là “cỗ máy bách chiến bách thắng" C.Ronaldo.

Chỉ tính riêng năm 2013, CR7 đang có hơn “đối thủ” người Argentina tới 13 bàn thắng (khoảng cách đó sẽ không dừng lại). Rõ ràng, đó là lợi thế không nhỏ của C.Ronaldo trước Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng ở mùa giải này, chưa kể Ribery cũng đang đạt phong độ khá cao trong màu áo Bayern Munich.

Thực tế đó đang khiến Messi cảm thấy lo lắng nhưng liệu nó có đủ trở thành sức bật để El Pulga tìm lại bản năng sát thủ của mình?

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X